Chào chuyên gia! Tôi năm nay 64 tuổi, bị bệnh mạch vành và mới phát hiện ra bị ngoại tâm thu nhĩ nữa. Chuyên gia cho tôi hỏi, mắc cùng lúc bệnh mạch vành và ngoại tâm thu nhĩ thì có nguy hiểm không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu nhĩ là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến, được đặc trưng bởi nhịp tim sớm hơn bình thường do tín hiệu điện bất thường phát ra từ tâm nhĩ, tức buồng tim phía trên. Ngoại tâm thu nhĩ đa phần thường lành tính và không gây nguy hiểm ở giai đoạn sớm. Tuy nhiên, bệnh có thể tiến triển nặng dần, đặc biệt trên người có bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, bệnh cơ tim… Nghiên cứu cho thấy ngoại tâm thu nhĩ liên quan đến sự phát triển của rung nhĩ,  làm tăng 60% nguy cơ tử vong, đột quỵ và tăng nguy cơ rung nhĩ lên 2,7 lần.

Trường hợp của bạn bị ngoại tâm thu nhĩ kèm bệnh mạch vành thì nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ngoài việc điều chỉnh lối sống, sử dụng thuốc đều đặn thì bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim có thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử nên giúp phát huy tối đa tác dụng ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực…

Kho-sam-duoc-nguyen-cuu-chung-minh-co-tac-dung-ho-tro-on-dinh-nhip-tim.webp

Khổ sâm được nguyên cứu chứng minh có tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

 

Bình luận