Chào chuyên gia! Tôi năm nay 35 tuổi. Dạo gần đây mỗi lần vận động hay gắng sức như leo cầu thang, chạy bộ là nhịp tim của tôi lên đến 130-150 nhịp/phút, người mệt lả, choáng váng luôn. Tôi đã đi khám nhưng bác sĩ nói tim bình thường, không phát hiện ra bệnh. Điều này làm tôi càng lo lắng hơn. Chuyên gia cho tôi hỏi, cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Theo như chia sẻ thì có khả năng bạn bị rối loạn thần kinh tim. Đây không phải là bệnh tim thực thể nên thường không phát hiện ra các tổn thương tại tim. Đây là tình trạng mất cân bằng giữa hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm nên gây ra các triệu chứng trên tim như tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, khó thở... 

Các triệu chứng rối loạn nhịp tim của bạn mới chỉ xuất hiện khi hoạt động gắng sức nên không cần quá lo lắng vì có thể làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Bệnh lý rối loạn thần kinh tim khá lành tính và có thể cải thiện bằng một số cách đơn giản tại nhà như:

  • Tập hít sâu thở chậm, giữ tâm lý bình tĩnh để tránh làm tăng nhịp tim.
  • Nên nghỉ ngơi, tránh áp lực, stress, căng thẳng… kéo dài.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá…
  • Hạn chế tập luyện các môn thể thao cần vận động mạnh, thay vào đó nên tập thiền, yoga…
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm để giúp giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh do rối loạn thần kinh tim. 

Tap-thien-giup-on-dinh-nhip-tim-giam-hoi-hop-trong-nguc.webp

Tập thiền giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Bình luận