Chào chuyên gia! Tôi năm nay 57 tuổi, mới phát hiện bị ngoại tâm thu thất. Tôi nghe nói ngoại tâm thu thất nguy hiểm hơn ngoại tâm thu nhĩ nên khó điều trị hơn. Chuyên gia cho tôi hỏi, điều trị 2 bệnh này có gì khác nhau?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Để trả lời cho câu hỏi của bạn, tôi xin giải thích như sau: Ngoại tâm thu cần được điều trị khi quá dày và gây ra triệu chứng. Ngoại tâm thu quá dày nghĩa là khi đếm bằng các biện pháp kĩ thuật (như đeo Holter điện tâm đồ) từ 25% trở lên. Ngoại tâm thu thất nếu dày quá hoặc ở dạng nguy hiểm thì bắt buộc phải điều trị. Còn ngoại tâm thu nhĩ đa phần lành tính, không phải điều trị. 

Việc điều trị ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu nhĩ bằng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ. Đa số các nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim nói chung và ngoại tâm thu nói riêng, bản thân nó cũng là tác nhân gây ra các rối loạn nhịp tim khác. Do đó, người bệnh cần phải được theo dõi và chỉ định chặt chẽ bởi bác sĩ trong quá trình sử dụng thuốc điều trị ngoại tâm thu. Trường hợp nếu điều trị bằng thuốc không thành công rồi thì có thể xem xét tiến tới biện pháp cao hơn, đó là điều trị can thiệp (đốt điện tim).

Ngoai-tam-thu-nhi-da-phan-la-lanh-tinh.webp

Ngoại tâm thu nhĩ đa phần là lành tính

Ngoài việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ, để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận