Chào chuyên gia! Tôi bị ngoại tâm thu, điều trị bằng thuốc gần 1 năm nay. Bác sĩ khuyên nên đi đốt điện tim. Chuyên gia cho tôi hỏi đốt điện tim thì có khỏi ngoại tâm thu hẳn không? Tôi có nên thực hiện phương pháp này không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Với tình trạng của bạn đã điều trị ngoại tâm thu bằng thuốc gần 1 năm mà vẫn chưa cải thiện thì có thể cân nhắc thực hiện phương pháp đốt điện tim. Đây là một phương pháp điều trị ngoại tâm thu bằng cách sử dụng sóng tần số radio để triệt đốt các ổ loạn nhịp. Phương pháp này được đánh giá là có độ thành công cao, lên đến 95%. Người bệnh sau khi đốt điện tim có thể cải thiện được các cơn nhịp nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng và đáp ứng của từng người bệnh nên mà hiệu quả sẽ khác nhau. Do đó, rất khó để đánh giá được phương pháp này có thể điều trị khỏi hoàn toàn được không. Có khoảng 5% trường hợp sau khi đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu mà vẫn tái phát lại. Nguyên nhân có thể là đốt điện tim chưa triệt để hoặc do hình thành các ổ loạn nhịp ở vị trí khác. 

Phuong-phap-dot-dien-tim-dieu-tri-ngoai-tam-thu-co-ty-le-thanh-cong-cao.webp

Phương pháp đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu có tỷ lệ thành công cao

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính từ Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim, loại bỏ hoàn toàn hóa chất bảo vệ thực vật, an toàn với người sử dụng. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận