Chào chuyên gia! Tôi năm nay 57 tuổi, mới phát hiện bị rối loạn thần kinh tim. Mặc dù bác sĩ bảo không quá nguy hiểm, chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ là được nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng. Chuyên gia cho tôi hỏi, bệnh rối loạn thần kinh tim này có thể chữa khỏi được không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Rối loạn thần kinh tim là một bệnh lý khá lành tính và có thể chữa khỏi nếu có phương pháp điều trị phù hợp. Rối loạn thần kinh tim có thể được điều trị bằng thuốc hoặc các liệu pháp tự nhiên, cụ thể như sau:

- Dùng các thuốc điều trị rối loạn thần kinh tim: Thường là thuốc an thần giúp giảm lo lắng, căng thẳng cho người bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc chỉ là phương án giải quyết tạm thời giúp giảm nhẹ triệu chứng mà không khắc phục nguyên nhân gốc rễ. Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng người bệnh nên kết hợp điều trị bằng thuốc với các giải pháp tự nhiên như giảm stress, nghỉ ngơi, thay đổi môi trường sống, sử dụng sản phẩm hỗ trợ... 

- Điều chỉnh chế độ chế độ ăn uống, luyện tập: Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì từ bỏ các thói quen có hại và thay đổi chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người bị rối loạn thần kinh tim. Người bệnh nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh, trái cây… Hạn chế tối đa các loại đồ ăn, thức uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… Ngoài ra, người bệnh nên luyện tập thể dục, thể thao 30 phút mỗi ngày. Những bộ môn phù hợp cho người bị rối loạn thần kinh tim là bơi lội, yoga, đi bộ, thái cực quyền... 

Luyen-tap-the-duc-the-thao-giup-on-dinh-nhip-tim.webp

Luyện tập thể dục, thể thao giúp ổn định nhịp tim 

- Sử dụng thảo dược Khổ sâm: Một trong những thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh tim đã được nhiều nghiên cứu chứng minh, đó là Khổ sâm. Trong Khổ sâm có chứa matrine và oxymatrine giúp điều hòa hoạt động của hệ thần kinh tim, hỗ trợ giảm kích thích quá mức khiến tim loạn nhịp và thúc đẩy thư giãn mạch máu. Sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính Khổ sâm sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở... hiệu quả.

Để có kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ, đồng thời kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ Khổ sâm giúp giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… do rối loạn thần kinh tim hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Box-chan-trang.webp

Bình luận