Chào chuyên gia! Tôi năm nay 35 tuổi, dạo gần đây mỗi khi đi ra chỗ đông người hoặc có cảm xúc mạnh là tim lại đập nhanh, trống ngực thình thịch. Đi khám thì kết quả đều bình thường. Chuyên gia cho hỏi, với tình trạng như tôi thì nên có chế độ ăn uống thế nào, cần kiêng thực phẩm gì?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Tình trạng của bạn mới chỉ bị thay đổi nhịp tim khi có tác động của ngoại cảnh như đến nơi đông người, xúc động mạnh… thì có thể chỉ là tăng nhịp tim do sinh lý hoặc còn được gọi là rối loạn thần kinh tim. Trường hợp này khá lành tính và hoàn toàn có thể được cải thiện được bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và thay đổi lối sống.
Để cải thiện tốt tình trạng tim đập nhanh, bạn nên chú ý hạn chế một số loại thực phẩm sau đây:

  • Đồ uống chứa nhiều cafein như cà phê, nước chè đặc, nước tăng lực... Những loại nước uống có chứa cafein này có thể làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, do đó bạn cần tránh xa.
  • Rượu, bia và các đồ uống có chứa cồn như cocktail, nước ép hoa quả lên men… cũng có thể làm ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn.
  • Các loại thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều dầu mỡ như bánh ngọt, kẹo, kem, mì tôm, khoai tây chiên… hoàn toàn không tốt cho tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các loại thực phẩm này có thể làm tăng sinh adrenalin kích thích thần kinh tim, từ đó làm nặng hơn tình trạng rối loạn nhịp tim.

nguoi-bi-roi-loan-nhip-tim-khong-nen-su-dung-bia-ruou.webp

Người bị rối loạn nhịp tim không nên sử dụng bia rượu

Ngoài hạn chế tiêu thụ một số thực phẩm kể trên, người bệnh nên bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, sản phẩm hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim có thành phần thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, lo âu, bồn chồn. Thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh như ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng, tránh stress lâu ngày, tập thể dục thường xuyên…

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Bình luận