Chào chuyên gia! Tôi năm nay 48 tuổi. Tình cờ đi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ bảo tôi bị hội chứng tái cực sớm, mặc dù tôi không có triệu chứng gì đặc biệt. Chuyên gia cho tôi hỏi, hội chứng tái cực sớm có nguy hiểm đến tính mạng không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Tái cực sớm là hình ảnh điện tim có thể gặp ở 1 - 13% dân số thế giới, thường gặp ở những người trẻ tuổi, khỏe mạnh, vận động viên, không có bệnh tim thực thể. Tái cực sớm có thể là lành tính trong những năm đầu tiên. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều nghiên cứu chứng minh mối liên quan giữa tái cực sớm và nguy cơ rung thất vô căn, đột tử do tim vô cùng nguy hiểm. 

Có đến 10% trường hợp đột tử do tim có nguồn gốc từ rối loạn điện thế màng tế bào cơ tim, khiếm khuyết kênh ion. Trong khi đó hội chứng tái cực sớm là một dạng bất thường điện tim, có liên quan đến sự mất cân bằng điện tim giữa lớp ngoại tâm mạc và nội tâm mạc. Đa phần là tái cực sớm dạng lành tính nhưng cũng không được chủ quan, cần được phát hiện và theo dõi sớm để tránh những biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Hoi-chung-tai-cuc-som-co-the-gay-bien-chung-dot-tu.webp

Hội chứng tái cực sớm có thể gây biến chứng đột tử

Trường hợp người bệnh bị rối loạn nhịp tim do hội chứng tái cực sớm thì có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược Khổ sâm. Đây là thảo dược đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có hiệu quả hỗ trợ giảm tim đập nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ…

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận