Chào chuyên gia! Tôi năm nay 27 tuổi, không có bệnh nền gì cả nhưng thỉnh thoảng hay bị hồi hộp, tim đập nhanh. Tôi đã đi khám ở 2 bệnh viện nhưng đều không kết luận được bệnh gì. Chuyên gia cho tôi hỏi, tôi cần làm gì để cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Trường hợp của bạn khả năng cao là bị rối loạn thần kinh thực vật. Tình trạng này xảy ra khi mất cân bằng giữa 2 hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Do cách thức hoạt động tự động của hệ thần kinh thực vật nên chỉ khi chức năng của nó bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác thì người bệnh mới nhận ra.

Đến hiện tại chưa có biện pháp điều trị khỏi hoàn toàn bởi biểu hiện của bệnh còn phụ thuộc vào cả yếu tố tâm lý như căng thẳng, lo lắng, bệnh lý mắc kèm, thay đổi thời tiết… Vì vậy mục tiêu điều trị là kiểm soát để không làm bệnh tiến triển nặng hơn và cải thiện các triệu chứng như nhịp tim nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực…

Trường hợp của bạn để cải thiện các triệu chứng trên thì có thể thực hiện một số biện pháp như sau:

  • Giữ cho cuộc sống cân bằng, tránh căng thẳng, stress lâu ngày. Sắp xếp thời gian ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày để điều tiết cảm xúc, rèn luyện cơ tim. 
  • Thay đổi lối sống, hạn chế các thói quen không có lợi cho sức khỏe như thức khuya, sử dụng các chất kích thích như cafe, nước trà đặc…
  • Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào; đồ uống có cồn như bia, rượu…
  • Tăng cường bổ sung hoa quả tươi, các loại hạt ngũ cốc nguyên cám…

Roi-loan-than-kinh-tim-co-the-cai-thien-bang-cac-phuong-phap-khong-su-dung-thuoc.jpg

Rối loạn thần kinh tim có thể cải thiện bằng các phương pháp không sử dụng thuốc

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh thực vật, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính từ Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử nên giúp phát huy tối đa tác dụng ổn định nhịp tim, loại bỏ hoàn toàn hóa chất bảo vệ thực vật, an toàn với người sử dụng. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận