Chào chuyên gia! Tôi năm nay 59 tuổi, bị loạn nhịp xoang 3 năm. Hiện nay đang điều trị bằng thuốc nhưng thỉnh thoảng vẫn tái phát. Chuyên gia cho tôi hỏi, trường hợp của tôi cứ diễn biến như vậy thì có nguy hiểm không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Loạn nhịp xoang là sự bất thường trong nhịp tim, bắt nguồn từ nút xoang. Có 2 dạng rối loạn nhịp xoang chính là nhịp xoang nhanh (nhịp tim trên 100 nhịp/phút) và nhịp xoang chậm (nhịp tim dưới 60 nhịp/phút). Ở đa số trường hợp, rối loạn nhịp xoang ít gây biến chứng nặng nề. 

Nếu loạn nhịp xoang xảy ra kết hợp với các bệnh tim mạch khác thì nghiêm trọng hơn. Loạn nhịp tim chậm gây chóng mặt, khó thở, ngất xỉu đột ngột. Còn tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… có thể xảy ra với người bị loạn nhịp tim nhanh bất thường. Ngoài ra, khi bệnh tiến triển lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối, đột quỵ và suy tim.

Loạn nhịp xoang ở người có bệnh nền tim mạch sẽ nguy hiểm hơn

Để giúp ổn định nhịp tim, phòng biến chứng loạn nhịp xoang hiệu quả và an toàn, ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Một trong những thảo dược được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ổn định nhịp tim, đó là Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như loạn nhịp xoang, rung nhĩ, rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu…

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận