Chào chuyên gia! Tôi năm nay 36 tuổi. Dạo gần đây tôi rất hay bị mất ngủ, có những đêm nằm trằn trọc, thao thức. Kèm theo đó tôi còn bị tim đập nhanh hơn, mặc dù đang nằm nghỉ ngơi, không vận động gì. Chuyên gia cho tôi hỏi, làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Tôi có cần phải dùng thuốc không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Tình trạng của bạn bị mất ngủ, tim đập nhanh thì có thể dùng thuốc an thần và thuốc rối loạn nhịp tim nhưng bắt buộc phải dùng theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý dùng hoặc lạm dụng để tránh tác dụng phụ của thuốc. Tốt hơn hết, bạn nên đi khám để được bác sĩ khám và kê đơn thuốc cho phù hợp.

Để cải thiện tình trạng tình đập nhanh, khó ngủ của bạn, trước hết nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, cụ thể như sau:

- Hạn chế căng thẳng, stress, lo âu, thức khuya. 

- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả. 

- Cắt giảm bớt mỡ, da, nội tạng động vật trong thực đơn mỗi ngày. 

- Không tái sử dụng dầu, mỡ đã qua chiên rán nhiều lần. Nên sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật khi chế biến món ăn.

- Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày.

- Không sử dụng đồ uống có gas, có cồn, chất kích thích.

- Thể dục, thể thao hàng ngày bằng cách tập dưỡng sinh, yoga, đi bộ…

Tap-yoga-co-the-ho-tro-on-dinh-nhip-tim-va-ren-luyen-suc-khoe.webp

Tập yoga có thể hỗ trợ ổn định nhịp tim và rèn luyện sức khỏe

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính từ Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử nên giúp phát huy tối đa tác dụng ổn định nhịp tim, loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật, an toàn với người sử dụng. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận