Chào chuyên gia! Tôi năm nay 56 tuổi. Dạo gần đây tôi thấy nhịp tim mình đập nhanh bất thường, hồi hộp, trống ngực thình thích nên đã đi khám và được kết luận là ngoại tâm thu. Chuyên gia cho tôi hỏi bệnh này có nguy hiểm không? Có cách nào để điều trị khỏi không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu là một dạng rối loạn nhịp tim khá thường gặp hiện nay. Người bị ngoại tâm thu có triệu chứng điển hình như tim đập nhanh bất thường, cảm giác hụt hẫng ở lồng ngực, tim đập bỏ nhịp hoặc ngừng đập một chút.

Có thể nói, ngoại tâm thu là một dạng rối loạn nhịp sinh lý, không quá nguy hiểm ở người khỏe mạnh. Tuy nhiên, bệnh có thể làm suy giảm chất lượng cuộc sống và tăng nguy cơ gặp các biến chứng trên tim mạch nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách.

Nguoi-bi-ngoai-tam-thu-can-co-che-do-dinh-duong-sinh-hoat-lanh-manh-de-cai-thien-benh-hieu-qua.webp

Người bị ngoại tâm thu cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh để cải thiện bệnh hiệu quả

Ngoài ra, mức độ nguy hiểm của ngoại tâm thu còn phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Đối với người có thể trạng và sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý nền trên tim mạch thì đa phần ngoại tâm thu là sinh lý, không quá nguy hiểm. Do đó, người bệnh chỉ cần cải thiện chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt:

  • Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, stress. Nên ngủ đủ giấc, ăn đúng bữa… 
  • Bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi vào các bữa ăn hàng ngày. 
  • Hạn chế ăn muối, đường và mỡ động vật.
  • Luyện tập thể dục, thể thao, có thể lựa chọn các bài tập như đi bộ, tránh vận động nặng.
  • Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia…

Để cải thiện tình trạng tim đập nhanh do ngoại tâm thu bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm để tăng cường hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim do ngoại tâm thu và nhiều nguyên nhân khác. 

Đối với ngoại tâm thu ở người có bệnh nền tim mạch thì sẽ nguy hiểm hơn. Khi đó, người bệnh cần được điều trị sớm, tránh kéo dài vì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xoắn đỉnh, rung thất hoặc suy tim. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Box-chan-trang.webp

Bình luận