Chào chuyên gia! Mẹ tôi dạo gần đây bị rối loạn nhịp tim. Bác sĩ bảo chưa phải dùng thuốc, chỉ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thôi. Chuyên gia cho tôi hỏi, bị rối loạn nhịp tim nên kiêng ăn gì ạ?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Chế độ dinh dưỡng khoa học là một trong những yếu tố quan trọng giúp người bệnh bị rối loạn nhịp tim có hiệu quả điều trị tối ưu. Do đó, người bệnh nên hạn chế ăn một số thực phẩm sau:

  • Thịt đỏ: Một số loại đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt cừu… có chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa, làm tăng lượng LDL-Cholesterol gây xơ vữa động mạch, tăng mức độ hẹp tắc lòng mạch, đặc biệt ở những người có tiền sử mắc bệnh mạch vành.
  • Thực phẩm chứa nhiều muối: Người bệnh rối loạn nhịp tim nên hạn chế ăn muối vì sẽ khiến lượng ion Na+ đưa vào trong tế bào cơ trơn lớn hơn, có thể dẫn đến hiện tượng co mạch, tăng sức cản ngoại vi và sau cùng là gây tăng huyết áp. 
  • Đồ nóng, nhiều dầu mỡ: Nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất béo bão hòa, dễ gây tăng cholesterol xấu. Từ đó làm gia tăng các bệnh lý về tim mạch, đặc biệt là rối loạn nhịp tim, đau tim hoặc tăng nguy cơ đột quỵ. 
  • Đồ uống có cồn: Các loại đồ uống này có thể gây tổn thương tế bào tim, khiến tim suy yếu và kích hoạt các cơn rối loạn nhịp tim. 

Nguoi-bi-roi-loan-nhip-tim-nen-kieng-an-thit-do.webp

Người bị rối loạn nhịp tim nên kiêng ăn thịt đỏ

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cho mẹ sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính từ Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên giúp phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim, loại bỏ hoàn toàn hóa chất bảo vệ thực vật, an toàn với người sử dụng. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận