Chào chuyên gia! Tôi bị rối loạn thần kinh tim 2 năm nay. Hiện tại tình trạng sức khỏe của tôi đã ổn định. Do tính chất công việc thường xuyên đi tiếp khách nên có những lúc tôi không thể từ chối dùng bia rượu được. Chuyên gia cho tôi, với tình trạng sức khỏe của tôi thì uống rượu được không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Với những người có bệnh tim mạch, tốt nhất nên hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, do đặc thù công việc phải uống rượu thì bạn phải chú ý kiểm soát, chỉ uống tối đa 20ml rượu/ngày hoặc bạn có thể uống rượu vang với lượng tối đa là 30ml rượu/ngày.

Mỗi lần uống, chỉ nên uống một lượng nhỏ và ngừng ngay lập tức nếu bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhịp tim nhanh, hồi hộp, khó thở. Nếu gặp phải các triệu chứng khó chịu, bạn có thể uống một cốc nước lạnh, dùng 2 tay xoa vùng thái dương để giúp giảm nhịp tim.

Tuy nhiên, để tốt nhất cho sức khỏe tim mạch, phòng chống những biến chứng nguy hiểm, bạn vẫn không nên uống rượu bia. Có thể nói với bạn bè, đồng nghiệp để họ thông cảm cho tình trạng sức khỏe của bạn. 

Nguoi-bi-roi-loan-nhip-tim-nen-han-che-toi-da-su-dung-bia-ruou.webp

Người bị rối loạn nhịp tim nên hạn chế tối đa sử dụng bia rượu

Bên cạnh đó, để kiểm soát, ổn định nhịp tim hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… Sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến trong sản xuất nên giúp tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim mà an toàn, lành tính với sức khỏe người dùng.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận