Chào chuyên gia! Tôi năm nay 63 tuổi, mới được kết luận là nhịp nhanh xoang nhanh. Lần đầu tiên tôi nghe đến tên bệnh này. Chuyên gia cho tôi hỏi, nhịp nhanh xoang là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Nhịp nhanh xoang là tình trạng xuất hiện các tín hiệu điện bất thường xảy ra từ nút xoang nhĩ và khiến tim đập nhanh hơn bình thường. Điều này có thể khiến tim đập nhanh hơn 100 nhịp/phút nhưng sẽ sớm trở lại bình thường khi tình trạng căng thẳng qua đi. Bạn không cần quá lo lắng vì nếu là nhịp nhanh xoang do sinh lý thì vấn đề này không nghiêm trọng và hoàn toàn có thể cải thiện được.

Theo đó, nếu nhịp nhanh xoang do căng thẳng hoặc tập thể dục quá sức thì nghỉ ngơi, thư giãn, điều chỉnh cường độ tập luyện sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Nếu nguyên nhân gây nhịp nhanh xoang là do một vấn đề khác như do mất nước hay thiếu máu, các bác sĩ có thể đưa ra phương án điều trị cụ thể cho bạn như truyền nước để cân bằng điện giải, dùng thuốc nếu cần thiết…

Đối với tình trạng nhịp nhanh xoang không rõ nguyên nhân, phương pháp điều trị có thể bao gồm dùng một số loại thuốc như thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh calci, Ivabradine, triệt đốt điện tim… Mục đích là đưa nhịp tim về mức bình thường trong khoảng 60 - 100 nhịp/phút, giảm triệu chứng nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, khó thở và phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Nhip-nhanh-xoang-do-sinh-ly-thi-khong-qua-nguy-hiem.webp

Nhịp nhanh xoang do sinh lý thì không quá nguy hiểm

Bạn cũng nên theo dõi sức khỏe thường xuyên, đi khám ngay nếu thấy tần suất xuất hiện các cơn tim đập nhanh quá dày đặc, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc. Lúc này, các bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị nhịp xoang nhanh và đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm để ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… an toàn, hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner chan trang.webp

Bình luận