Câu hỏi: Chào chuyên gia! Nhịp tim của tôi trước đây tận 200 nhịp/phút, đã đi đốt điện tim nhưng được 1 tháng là lại bị chóng mặt, nặng ngực trái, mệt và bủn rủn chân tay. Chỗ luồn dây đốt điện tim cảm giác tê bì, yếu yếu, dại dại. Tôi đi khám lại thì các kết quả đều bình thường. Bây giờ tôi rất lo lắng, không dám ở một mình, khi có người ở cạnh thì mới an tâm, tim đỡ đập nhanh. Tôi phải làm gì để cải thiện tình trạng này?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Tình trạng của bạn mới đốt điện tim 1 tháng nên hiện tượng tê bì tại vị trí luồn dây đốt điện tim có thể chỉ là phản ứng phụ bình thường sau khi thực hiện phẫu thuật và có thể biến mất sau một thời gian. Bên cạnh đó, các các triệu chứng như tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực tăng lên khi căng thẳng, lo lắng… mà đi khám không phát hiện tổn thương tim thì có khả năng là bị rối loạn thần kinh tim.
Rối loạn thần kinh tim là tình trạng căng thẳng, lo âu quá mức gây mất cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh và gây tim đập nhanh. Vì thế, để cải thiện vấn đề này trước mắt bạn nên cố gắng kiểm soát căng thẳng, tránh lo lắng, stress... Bạn càng lo lắng có thể làm hệ thần kinh tim bị kích thích và làm nghiêm trọng hơn tình trạng tim đập nhanh. Bạn có thể tập ngồi thiền, tập hít sâu, thở chậm, xoa bóp, mát xa vùng cổ, tai, thái dương, nhân trung để giảm căng thẳng, giúp giảm nhịp tim.

Thêm vào đó, bạn nên thay đổi lối sống, tập thể dục thể thao thường xuyên, thực hiện chế độ ăn nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả. Hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, nhiều đường và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…
Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần Khổ sâm. Từ đó, hỗ trợ cải thiện tình trạng nhịp tim nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu do rối loạn thần kinh tim. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Bình luận