Chào chuyên gia! Tôi bị ngoại tâm thu 3 năm nay. Qua tìm hiểu, tôi được biết có phương pháp đốt điện tim được khá nhiều người áp dụng. Chuyên gia cho tôi hỏi, phương pháp đốt điện tim này có hiệu quả thật không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Đốt điện tim là một phương pháp được sử dụng khá nhiều trong điều trị ngoại tâm thu và các rối loạn nhịp tim khác. Tuy nhiên, phương pháp này không nằm trong những chỉ định đầu tay để điều trị rối loạn nhịp tim. 

Phuong-phap-dot-dien-tim-kha-phuc-tap-chi-phi-thuc-hien-cao.webp

Phương pháp đốt điện tim khá phức tạp, chi phí thực hiện cao

Người bệnh chỉ được bác sĩ chỉ định áp dụng phương pháp đốt điện tim nếu trước đó đã áp dụng các phương pháp khác (thay đổi lối sống, sử dụng thuốc tây) mà không đạt hiệu quả như mong muốn. Một số nguyên nhân khiến bác sĩ cần cân nhắc trước khi chỉ định người bệnh thực hiện đốt điện tim là:

  • Thao tác thực hiện khá phức tạp: Đầu tiên phải đưa một ống thông từ tĩnh mạch đùi lên buồng tim người bệnh, đồng thời đưa vào đó một điện cực. Bác sĩ sẽ tìm những ổ loạn nhịp và thực hiện triệt đốt bằng năng lượng sóng radio.
  • Có thể gặp phải một số rủi ro sau phẫu thuật như tổn thương van tim, block nhĩ thất, hẹp tĩnh mạch phổi, tràn dịch màng tim…
  • Thực hiện phương pháp đốt điện tim nhưng vẫn có khả năng tái phát các ổ loạn nhịp. Điều này làm người bệnh phải triệt đốt nhiều lần, tốn kém chi phí.

Để cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, hạn chế căng thẳng, stress… Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim, cải thiện hồi hộp, trống ngực, khó thở... Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim do ngoại tâm thu và nhiều nguyên nhân khác. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Box-chan-trang.webp

Bình luận