Chào chuyên gia! Tôi năm nay 46 tuổi và đang bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Dạo gần đây, thỉnh thoảng tim tôi đập nhanh bất thường, tôi có đi khám nhưng không phát hiện ra bệnh gì. Chuyên gia cho tôi hỏi, tại sao lại như vậy ạ?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Giai đoạn tiền mãn kinh là thời kỳ trước khi nữ giới dứt hẳn kinh nguyệt. Thời kỳ này thường bắt đầu khi các chị em bước sang tuổi 45 hoặc đến sớm hơn ở người đã phẫu thuật cắt buồng trứng.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, nồng độ hormone estrogen giảm không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, sắc đẹp của người phụ nữ mà còn có thể tác động đến nhịp tim. Thông thường, sự thay đổi hormone sẽ khiến tim đập nhanh hơn, dễ gặp phải các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… Ngoài vai trò nội tiết tố ở nữ giới, hormone estrogen còn giúp bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Vì vậy, khi hormone này giảm sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như xơ vữa mạch máu, huyết áp cao… Đây cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim.

Phu-nu-giai-doan-tien-man-kinh-co-nguy-co-mac-roi-loan-nhip-tim.png

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh có nguy cơ mắc rối loạn nhịp tim

Trường hợp người bệnh bị rối loạn nhịp tim do thay đổi nội tiết tố thì không quá nguy hiểm và có thể cải thiện sau khi thay đổi lối sống, sinh hoạt. Nếu nhịp tim quá cao thì bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định sử dụng thuốc giảm nhịp tim hoặc dùng liệu pháp thay thế hormon để cải thiện tình trạng đánh trống ngực, khó thở… Người bệnh có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim có chứa thành phần Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, Khổ sâm giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… do nhiều nguyên nhân hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

 

Bình luận