Câu hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị tim đập nhanh, huyết áp cao do hội chứng áo choàng trắng. Hiện tại tôi nên điều trị như thế nào.

Chào bạn, 

Đầu tiên về tình trạng tăng huyết áp do hội chứng áo choàng trắng. Đây là tình trạng căng thẳng hồi hộp, tăng huyết áp đột ngột và xảy ra khi gặp bác sĩ. Tuy nhiên, khi trở về nhà, huyết áp lại hạ về mức bình thường và không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần theo dõi tại nhà, giữ tinh thần thư giãn.

Về vấn đề tim đập nhanh, nếu bác sĩ cho bạn thuốc điều trị thì bạn dùng thuốc theo đơn. Trường hợp bác sĩ không kê đơn thuốc tức là nhịp tim của bạn tăng không quá cao thì bạn chỉ cần áp dụng các biện pháp ổn định nhịp tim không dùng thuốc sau:

  • Hít thở sâu, ho mạnh hoặc rửa mặt bằng nước lạnh khi thấy nhịp tim tăng
  • Ăn uống điều độ, không ăn quá mặn, tăng cường tập luyện, loại bỏ rượu bia và thuốc lá,… để cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Áp dụng một số phương pháp tập luyện giúp bạn khỏe mạnh về thể chất và thư giãn về tinh thần, chẳng hạn như các bài tập yoga, thiền…
  • Ngủ đủ giấc, tránh các 
  • Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược Khổ sâm. Nghiên cứu cho thấy Khổ sâm có tác dụng ổn định thần kinh tim, giảm stress, điều hòa các chất điện giải, tăng dẫn truyền thần kinh tim, thư giãn mạch máu. Nhờ đó, sử dụng thảo dược này sẽ giúp bạn ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực… tốt hơn.

Thông tin chi tiết về Khổ sâm, bạn tham khảo bài viết sau: Khổ sâm – Thảo dược không thể thiếu trong điều trị tim đập nhanh hoặc liên hệ tổng đài 0981 238 219.

 

ITK-219.png

Chúc bạn sức khỏe

Bình luận

  • Ngô Văn Hưng
    Ngô Văn Hưng - Gửi lúc 11:59 21/04/2023
    Tim đập nhanh
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn. Bạn bị nhịp nhanh bao lâu rồi? Hiện bạn có đang sử dụng biện pháp nào để cải thiện chưa? Để cải thiện tình trạng nhịp nhanh, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để giúp ổn định nhịp tim và phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, suy tim như:
      - Tăng cường nhiều hoa quả tươi nhiều vitamin các loại hạt ngũ cốc nguyên cám.
      - Bổ sung các vitamin nhóm B và C như: hải sản, đậu, chuối, bơ, cà chua, yến mạch, bí ngô, rau dền, khoai lang, trái cây họ cam quýt, bưởi…
      - Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh làm việc quá sức.
      - Không được sử dụng các chất kích thích như cafe, nước trà đặc…
      - Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút với các môn như đạp xe, chạy bộ, bơi lội…
      Đồng thời sớm tìm hiểu và sử dụng sản phẩm thảo dược được bào chế từ tinh chất Khổ sâm, kết hợp Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto… có tác dụng ổn định nhịp tim và giảm các triệu chứng cho bạn.
      Thân mến,