Câu hỏi: Chào chuyên gia! Bình thường nhịp tim của tôi khi nghỉ ngơi là từ 80-90 nhịp/phút. Dạo gần đây mỗi lần vận động như leo cầu thang, chạy bộ là nhịp tim lên tới 160-180 nhịp/phút, người mệt lả đi, choáng váng. Tôi đi khám thì kết quả đều bình thường. Hiện tại tôi rất hoang mang, không biết làm thế nào để cải thiện tình trạng này, mong chuyên gia cho tôi lời khuyên.

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Qua miêu tả của bạn thì khả năng cao là bị rối loạn thần kinh tim. Đây không phải là bệnh tim thực thể nên không phát hiện được các tổn thương tại tim. Đây là tình trạng mất cân bằng hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm nên gây ra các triệu chứng trên tim như tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, khó thở, đau ngực, choáng váng…

Khi gặp các triệu chứng kể trên, người bệnh thường hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, khi bạn càng lo lắng thì tình trạng rối loạn thần kinh tim càng nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số cách giúp cải thiện tình trạng rối loạn thần kinh tim mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

  • Tập thiền, hít sâu và thở chậm, giữ tâm lý bình tĩnh.
  • Hạn chế áp lực, tránh làm việc quá sức, ngủ đủ giấc…
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá…
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược đã được chứng minh công dụng giúp ổn định thần kinh tim, giảm kích thích cơ tim, giúp giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh do rối loạn thần kinh tim hiệu quả. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Bình luận