Khi đi khám sức khỏe nhiều người vô tình phát hiện mắc tiểu đường - một bệnh mãn tính với rất nhiều các biến chứng nguy hiểm. Ai cũng mong muốn có thể sớm chữa khỏi bệnh và thoát khỏi hoàn cảnh ăn uống kiêng khem khổ sở. Vậy thực hư bệnh tiểu đường có chữa được không? Đáp án được trả lời ngay trong bài viết sau.

 

Tiểu đường: Liệu người bệnh có thể chữa khỏi được hoàn toàn 

Tiểu đường: Liệu người bệnh có thể chữa khỏi được hoàn toàn 

Bệnh tiểu đường có chữa khỏi được không

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu và đánh giá hiện nay đái tháo đường chưa thể chữa khỏi được hoàn toàn. Do tiểu đường là nhóm bệnh do rối loạn chuyển hóa khiến người bệnh thiếu insulin hoặc cơ thể kháng insulin từ đó không dung nạp được đường. Do nhiều nguyên nhân gây bệnh phức tạp:

  • Tiểu đường type 1: Tuyến tụy của cơ thể không tiết được insulin, do đó phương pháp duy nhất hiện nay đối với tiểu đường type 1 là tiêm insulin vào cơ thể. Tuy nhiên bệnh nhân chỉ giảm được lượng đường huyết khi tiêm insulin chứ không phục hồi được chức năng tuyến tụy.
  • Tiểu đường type 2: Thường phức tạp hơn so với type 1, nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra rằng có vài chục gen khác nhau liên quan đến bệnh tiểu đường type 2. Do đó, cần có công nghệ sửa chữa gen, cho đến thời điểm hiện tại chưa có phương pháp hay thuốc điều trị nào hiện tại có thể tác động được vào gen.

Vì vậy, bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể kiểm soát được, nếu người bệnh biết điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng như sử dụng các phương pháp hỗ trợ giúp hạ và ổn định các chỉ số đường huyết một cách hiệu quả.

Phương pháp “cải thiện” bệnh tiểu đường hiệu quả

Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính, nên rất khó chữa trị dứt điểm. Người mắc đái tháo đường hoàn toàn có thể phục hồi sức khỏe nếu biết cách kiểm soát tốt đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng không mong muốn lên tim mạch, mắt, thần kinh,...

Kết hợp các phương pháp Đông y và Tây y cùng chế độ và lối sống khoa học và lành mạnh giúp người bệnh đạt được hiệu quả cao nhất.

Lối sống khoa học lành mạnh giúp kiểm soát tốt đường huyết

Ăn uống có kiểm soát đồng thời tập luyện thể dục, thể thao vừa sức giúp kiểm soát tốt đường huyết:

  • Vận động thể chất: Đi bộ, đạp xe, bơi lội,... ít nhất 30 phút/ ngày và tối thiểu 5 ngày / tuần với cường độ vừa phải và phù hợp với độ tuổi. Tập luyện thường xuyên giúp giảm đề kháng insulin và ổn định chỉ số đường huyết.
  • Ăn uống khoa học: ăn uống đúng giờ, ăn nhiều rau xanh (các loại lá có màu đậm), cắt giảm chất béo và tinh bột giúp bạn kiểm soát được đường huyết sau khi ăn và tránh được tình trạng hạ đường huyết sau khi ăn.
  • Giữ cân nặng: Thừa cân hay sụt cân cũng làm tăng tình trạng đề kháng insulin và kích thích các biến chứng tiểu đường. Do đó nếu bạn thừa cân hoặc thiếu cân quá mức, hãy lên một kế hoạch phù hợp để duy trì cân nặng ở mức hợp lý và ổn định.

Người tiểu đường nên ăn nhiều rau củ, hạn chế đồ ngọt và các chất kích thích

Người tiểu đường nên ăn nhiều rau củ, hạn chế đồ ngọt và các chất kích thích

Cân bằng cảm xúc giúp ổn định đường huyết

Tâm lý đối với người bệnh vô cùng quan trọng và người bệnh tiểu đường cũng không nằm ngoài trong số đó. Lo lắng, bất an, căng thẳng quá mức ở người tiểu đường vô tình khiến cho đường huyết tăng cao và khó hạ xuống được.

Do đó, người mắc tiểu đường cần có tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, luôn thư giãn đầu óc và giải tỏa các căng thẳng bằng nhiều cách như: Hít sâu thở chậm, nghe nhạc, đọc sách, trồng cây,...

Chữa tiểu đường bằng thuốc

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, thuốc hạ đường huyết nhóm Bi-gu-a-nid (Met-for-min, Glucophage) và Sulfonylurea (Gliclazide với các biệt dược: Diamicron, Predian,…) vẫn là lựa chọn chủ yếu trong quá trình điều trị tiểu đường tuýp 2.

Một số trường hợp sau đây sẽ cần sử dụng thuốc tiêm:

  • Tiểu đường tuýp 1
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú
  • HbA1c ≥ 10%, đường huyết ≥ 300 mg/dl
  • Suy gan, suy thận
  • Chuẩn bị phẫu thuật, nhiễm toan ceton….

Bệnh tiểu đường có chữa được không cũng phụ thuộc vào cách bạn sử dụng thuốc. Hãy dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ kết hợp theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên. Bạn nên trao đổi ngay với bác sĩ nếu thấy dấu hiệu bất thường hoặc khám định kỳ mỗi 3 tháng.

Thảo dược quý hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết cho người đái tháo đường

HIện nay, có một giải pháp được nhiều bệnh nhân và cả chuyên gia đánh giá cao, đó là sử dụng kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường từ thảo dược điển hình như:  Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn. 

Thảo dược quý hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết cho người đái tháo đường

Thảo dược quý hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết cho người đái tháo đường

Cao Câu kỷ tử:

  • Ức chế ức chế enzym aldose reductase - Đây là enzym chuyển hóa đường dư thừa thành sorbitol gây hại cho võng mạc, đục thủy tinh thể ở người bệnh tiểu đường. Ức chế enzym này giúp cải thiện tình trạng mờ mắt, nhức mỏi mắt do đường huyết cao, bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể mắt của người bệnh tiểu đường.
  • Ngăn chặn quá trình hấp thu đường từ thức ăn vào cơ thể, từ đó giúp điều hòa chỉ số đường huyết.

Cao Nhàu:

  • Tăng tốc độ nhanh lành vết thương ở người bệnh đái tháo đường
  • Tăng cường chức năng tế bào beta tuyến tụy, tăng bài tiết insulin để giảm nhanh chỉ số đường huyết.

Cao Hoài sơn:

  • Tăng cường yếu tố bảo vệ thần kinh NGF, từ đó giảm biểu hiện tê bì châm chích tay chân, khô ngứa da, chuột rút, rối loạn cương… do biến chứng thần kinh tiểu đường.
  • Giúp cơ thể sử dụng đường hiệu quả hơn, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Cao Mạch môn:

  • Hoạt chất MDG-1 trong Mạch môn giúp làm giảm sự giãn nở của cầu thận và xơ hóa ống thận, giảm giảm độ suy thận và hạn chế tiến triển của bệnh thận do tiểu đường.
  • Chống viêm, giảm xơ vữa mạch máu, ổn định huyết áp và kiểm soát biến chứng tim mạch.

 

Bộ tứ thảo dược giúp hạ và ổn định đường huyết hiệu quả 

Bộ tứ thảo dược giúp hạ và ổn định đường huyết hiệu quả 

Chắc hẳn các thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Bệnh tiểu đường có chữa được không” và biết cách phòng ngừa các biến chứng của căn bệnh này. Nếu vẫn còn băn khoăn về bệnh tiểu đường, đừng ngần ngại hãy để lại thắc mắc dưới phần bình luận để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu nhé!

BTV Lan Anh

Bình luận