Tôi năm nay 56 tuổi, bị hẹp van động mạch chủ 0.7 mm, bị khó thở, thậm chí choáng ngất dù đã dùng thuốc điều trị nhưng sức khỏe không mấy cải thiện. Cho tôi hỏi bệnh của tôi có nặng không, nên điều trị như thế nào?

Đối với trường hợp hẹp van động mạch chủ 0.7 mm là mức độ hẹp nặng nên điều trị cần phải được phối hợp cùng lúc nhiều phương pháp mới có thể đạt được hiệu quả tối ưu.

Hẹp van động mạch chủ 0.7 là nặng hay nhẹ?

Nếu bạn bị hẹp van động mạch chủ (ĐMC) cần phải được theo dõi và đánh giá tình trạng bệnh thường xuyên và được điều trị kịp thời để cải thiện các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa nguy cơ suy tim, huyết khối, rối loạn nhịp. Hẹp van ĐMC sẽ nặng hơn là hở van ĐMC/cùng mức độ hở, hẹp.

Hẹp van động mạch chủ 0.7 tức là đã ở mức độ hẹp khít, là ở mức độ hẹp nặng. Tuy nhiên, mức độ hẹp cũng chỉ đánh giá được phần nào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, nên cũng tùy thuộc vào từng trường hợp mà sẽ có hướng điều trị không giống nhau.

Cách điều trị bệnh hẹp van tim

Nếu trường hợp của bạn chưa có triệu chứng thì có thể ưu tiên điều trị nội khoa dùng thuốc trước, nếu dùng thuốc nhưng các triệu chứng như khó thở, đau ngực, mệt mỏi vẫn thường xuyên gặp phải thì có thể cần phải đến phẫu thuật thay van hoặc can thiệp nong van tim.

Do vậy chỉ định điều trị nội khoa hay can thiệp, bác sĩ thăm khám trực tiếp cho bạn là người đưa ra quyết định phù hợp nhất. Bạn nên tuân thủ theo để sức khỏe được cải thiện.

Bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn và tập luyện. Bạn nên tránh làm những công việc quá sức, chỉ nên làm những công việc nhẹ nhàng, vừa sức để tránh tình trạng van tim bị tổn thương nhiều hơn. Cụ thể về chế độ ăn mời bạn xem chi tiết ở bài viết: Bệnh hẹp van tim nên ăn gì? Điều trị bệnh bằng những thực phẩm hàng ngày.

Để cải thiện sức khỏe, giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang. Đặc biệt sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận