Cháu năm nay 25 tuổi, cháu có biểu hiện khó thở, nhất là khi nằm, thở bị hồi hộp, tim đập nhanh. Cháu có đi khám, siêu âm tuyến giáp, siêu âm tim và điện tâm đồ cho kết quả bình thường và được bác sĩ kết luận là bị rối loạn thần kinh thực vật. Cháu được kê thuốc panangin hàm lượng 140 mg + 158 mg, uống trong 30 ngày. Cháu xin hỏi uống thuốc này có ảnh hưởng nào không tốt không và nếu các triệu chứng của cháu không nghiêm trọng thì có nên sử dụng thuốc này không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bạn cũng đã đi khám bệnh, được làm các xét nghiệm cần thiết và chỉ định thuốc điều trị panangin thì tốt nhất nên tuân thủ đầy đủ, bởi khi kê đơn thuốc, bác sỹ đã căn cứ và tình trạng thực tế của bạn rồi. Bạn yên tâm rằng các thuốc đều an toàn cho người sử dụng, nên đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc này và những lưu ý trong điều trị để kiểm soát bệnh tốt hơn:

Panangin có vai trò gì với người rối loạn thần kinh thực vật

Panangin là thuốc bổ sung Magie và Kali, giúp ổn định điện thế giữa các tế bào nhờ đó góp phần ổn định tính dẫn truyền thần kinh. Hiện nay chưa có ghi nhận nào về việc dùng thuốc Panangin gây hại cho người bệnh, tuy nhiên một số tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải như nhuận tràng (đi tiêu phân lỏng) hoặc tăng quá mức ion Kali trong cơ thể. Nếu đã là chỉ định của bác sỹ thì bạn nên sử dụng, các triệu chứng có thể không nhiều nhưng nếu không được điều trị sớm thì khả năng bệnh tiến triển nặng rất cao.

Thần kinh thực vật là hệ thần kinh điều khiển các hoạt động tự chủ của cơ thể như nhịp thở, nhịp tim, tuyến tiết, phản xạ co giãn cơ…Vì một lý do nào đó, hệ thần kinh thực vật bị tổn thương sẽ gây nhiều rắc rối cho người bệnh, như tăng tiết mồ hôi, rối loạn nhịp tim, hồi hộp hay run không có nguyên nhân. Trường hợp của bạn, nhịp tim đang bị rối loạn do rối loạn thần kinh thực vật gây nên còn gọi khác là rối loạn thần kinh tim. Bệnh tuy lành tính, nhưng lại gây nhiều khó khăn cho người bệnh và nếu không điều trị sớm, các triệu chứng có thể nặng dần, dẫn đến nhiều bất tiện trong vận động hàng ngày. Thuốc panangin giúp bạn ổn định được nhịp tim, giảm run tay, giảm hồi hộp nên bạn cần tiếp tục duy trì và tái khám khi hết thuốc, ngay cả khi triệu chứng của bạn không nặng.

Biện pháp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật tự nhiên

Bên cạnh việc dùng thuốc, vấn có nhiều giải pháp giúp bạn giảm được các triệu chứng khó chịu của bệnh rối loạn thần kinh thực vật, bạn có thể theo dõi ngay sau đây:

- Xây dựng lối sống lành mạnh, giải tỏa căng thẳng bằng cách tập thể thao, hít sâu thở chậm mỗi lần căng thẳng; thư giãn tinh thần bằng cách sắp xếp lịch làm việc khoa học; ngủ đủ giấc; không thức quá khuya

- Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây tươi theo mùa,

- Không sử dụng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn thần kinh tim có chứa tinh chất Khổ sâm có thể cải thiện sức khỏe, ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận