Con tôi năm nay 18 tuổi, gần đây cháu thấy tim đập nhanh. Đi khám bác sỹ bảo con tôi bị Hội chứng Wolff-Parkinson-White và cần đốt điện tim. Cho tôi hỏi chi phí đốt điện đắt không? Các chuyên gia có thể cho con tôi và gia đình lời khuyên để kiểm soát bệnh không? Xin cảm ơn!

Đốt điện tim là phương pháp hiệu quả để điều trị hội chứng Wolff-Parkinson-White (WPW). Hiện nay chi phí này không quá đắt mà được bảo hiểm y tế giúp chi trả 1 phần lớn nên gia đình bạn có thể yên tâm tiến hành.

Chi phí đốt điện tim điều trị hội chứng WPW không quá cao

Bình thường, nút xoang có nhiệm vụ phát xung điện, truyền tới nút nhĩ thất, sau đó truyền xuống buồng tim dưới nhưng khi mắc hội chứng WPW thì người bệnh xuất hiện thêm 1 đường dẫn truyền phụ. Đường này khiến cho thời gian truyền xung điện bị rút ngắn đi, làm cho tim đập nhanh hơn. Tùy vào từng người mà những cơn nhịp tim nhanh có thể xuất hiện hàng ngày, hoặc chỉ vài lần mỗi năm. Nếu không có triệu chứng thì không cần điều trị Nếu xuất hiện thường xuyên thì đốt điện tim là 1 trong những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Chi phí đốt điện tim sẽ dao động trong khoảng 60 - 80 triệu giống như chi phí đốt điện tim do rối loạn nhịp tim, tùy thuộc vào cơ sở vật chất từng bệnh viện và ca can thiệp khó hay dễ. Tuy nhiên, hiện nay bảo hiểm y tế đã chi trả 1 phần lớn từ 80-100% tùy theo loại bảo hiểm của bạn và bạn có đi đúng tuyến hay không? Vì vậy, nếu con bạn có thẻ bảo hiểm thì số tiền phải bỏ ra sẽ ít hơn nhiều so với con số 60-80 triệu nên gia đình có thể yên tâm tiến hành

Cách kiểm soát Hội chứng Wolff-Parkinson-White không dùng thuốc

Cả trước và sau khi đốt điện tim, con của bạn cũng cần một số điều chỉnh trong lối sống hàng ngày, cũng như các bài tập đơn giản để ngăn chặn cơn rối loạn nhịp tim tái phát và duy trì hiệu quả trước đó, bao gồm:

- Nghiệm pháp Vagal: Hít vào 1 hơi thật sâu, bịt mũi, ngậm miệng và cố gắng thở ra. Bài tập này kích thích vào dây thần kinh phế vị và làm chậm lại các tín hiệu điện tim.

- Dùng thuốc: nếu nghiệm pháp vagal không có tác dụng thì con bạn cần dùng thuốc để ổn định nhịp tim, bạn cần nhắc con dùng thuốc đều đặn theo hướng dẫn của bác sỹ.

- Thay đổi lối sống: Tuyệt đối không uống rượu bia, các chất kích thích. Nên tập thể dục ở mức độ vừa phải như đạp xe, tập yoga, đi bộ, chạy bộ... sẽ giúp hạn chế các cơn nhịp tim nhanh trên thất tái phát.

- Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để ổn định nhịp tim: Khổ Sâm đã được nghiên cứu có khả năng ổn định nhịp tim nhờ vai trò ổn định tín hiệu điện tim, ổn định tính dẫn truyền, kéo dài thời gian dẫn truyền nên sẽ giúp tình trạng tim đập nhanh mà con bạn đang gặp phải. Kết hợp với Đan Sâm, Hoàng Đằng sẽ giúp máu lưu thông qua tim dễ dàng hơn, giảm mệt mỏi, trống ngực. Con bạn nên dùng 4 viên 1 ngày chia 2 lần để đạt hiệu quả.

Xem thêm:

Những điều cần biết về hội chứng Wolff-Parkinson-White

Chi phí đốt điện tim để điều trị hội chứng Wolff-Parkinson-White không quá tốn kém nếu có bảo hiểm. Vì vậy, gia đình bạn nên tiến hành can thiệp sớm để tránh những biến chứng sau này.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận