Chồng em 42 tuổi, đi khám bác sỹ nói chồng em bị ngoại tâm thu thất dày, có khi đang đi cảm thấy tim ngừng đập, hụt hẫng, mệt mỏi, như vậy có nguy hiểm không ạ? Chồng em nên làm gì để giảm nhẹ bệnh.

Ngoại tâm thu thất dày là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến, với 1 số người đây chỉ là hiện tượng sinh lý không đáng lo nhưng chồng bạn bị ngoại tâm thu thất dày kèm theo triệu chứng hụt hẫng trong lồng ngực thì không thể nói là bệnh không nguy hiểm được. Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể về mức độ nguy hiểm và cung cấp cho chồng bạn biện pháp để kiểm soát tốt bệnh ngoại tâm thu trong câu trả lời dưới đây:

Ngoại tâm thu thất dày nguy hiểm như thế nào?

Ngoại tâm thu có ý nghĩa quan trọng như là một dấu hiệu cảnh báo quả tim của bạn đang có vấn đề. Để khẳng định được bệnh có thực sự nghiêm trọng hay không, nặng hay nhẹ, thì chỉ có bác sĩ mới trả lời được, thông qua những xét nghiệm và thăm khám lâm sàng.

Có những trường hợp rất nhẹ, hầu như không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, đó là khi ngoại tâm thu ít, thưa, xuất hiện ở người trẻ tuổi, khám không có bệnh tim gì khác. Nhưng chồng bạn bị ngoại tâm thu dày, kèm theo cảm giác khó thở, mệt mỏi... là bệnh đã sang mức độ nặng hơn, dễ gây biến chứng nguy hiểm như ngưng tim, suy tim, và cần phải được điều trị, sử dụng thuốc để ngăn bệnh tiến triển nặng dần.

Các biện pháp giúp kiểm soát nhịp tim trong bệnh ngoại tâm thu thất dày

Điều trị ngoại tâm thu thất dày thường bắt đầu với các thuốc chống loạn nhịp nhằm kiểm soát triệu chứng. Nếu không đáp ứng tốt với thuốc, can thiệp đốt điện tim có thể được tiến hành. Tuy nhiên, nguy cơ tái xuất hiện ổ loạn nhịp vẫn có thể xảy ra nên chồng bạn có thể cần thực hiện phương pháp này nhiều lần, chi phí khá cao và vẫn tồn tại một số rủi ro.

Trong thời gian chờ đợi một giải pháp điều trị phù hợp nhất, chồng bạn có thể áp dụng một số phương pháp điều trị khá đơn giản và hiệu quả tại nhà như: giảm lo lắng căng thẳng, ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, không dùng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, trà đặc, nên duy trì tập luyện thể dục thể thao bằng các môn như đi bộ, chạy bộ, cầu lông, bơi lội, hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Đồng thời, bạn có thể tham khảo dùng kết hợp với sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, hụt hẫng… mà chồng bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do ngoại tâm thu gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Bên cạnh đó, chồng bạn nên chú ý thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục đều đặn, tránh căng thẳng, lo nghĩ quá nhiều có thể khiến cho bệnh nặng thêm.

Xem thêm:

Ngoại tâm thu dùng sản phẩm gì tốt nhất?

Đốt điện điều trị ngoại tâm thu có nguy hiểm không?

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận