Tôi 38 tuổi, không biết lý do vì sao tim minh đập rất nhanh, hồi hộp nhưng khám không ra bệnh mặc dù tôi đã đi khám điện tim, siêu âm, chụp X quang bác sĩ kết luận bình thường, không có bệnh gì. Hiện tượng này đã xuất hiện 6 tháng nay rồi. Vậy đây có phải là bệnh tim không, tôi nên làm gì để giảm nhịp tim?

Chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất lo lắng vì rõ ràng tình trạng tim đập nhanh kèm theo nhiều triệu chứng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhưng khi thăm khám lại không tìm ra bệnh. Trong câu trả lời dưới đây, chúng tôi sẽ ra

Tim đập nhanh nhưng khám không ra bệnh là do đâu?

Nếu bạn bị tim đập nhanh thường xuyên kèm hồi hộp, đánh trống ngực nhưng khi thăm khám lại không phát hiện ra bất thường, tổn thương tại tim và cũng không có bệnh mạn tính nào khác như cường giáp, bệnh về phổi thì rất có thể bạn đã bị rối loạn thần kinh tim, hay còn có tên gọi khác là rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm. Đây được coi là căn bệnh giả vờ, bởi rất khó để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị được thích hợp. Mặt khác, bệnh chịu ảnh hưởng lớn bởi yếu tố tâm lý nên không phải lúc nào cơn loạn nhịp cũng xảy ra, gây khó khăn trong chẩn đoán bệnh tại thời điểm thăm khám.

Cách làm giảm nhịp tim, ổn định lâu dài

Chúng tôi khuyên bạn không nên quá lo lắng, căng thẳng, bởi nỗi sợ hãi chính là kẻ thù của bệnh rối loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh tim. Chúng có thể khiến các triệu chứng ngày một trầm trọng hơn. Điều trị bệnh lý này không hề đơn giản, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tâm lý người bệnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt… Do đó, bạn cần chú ý thực hiện một lối sống khoa học: Hạn chế thức khuya, lo lắng, căng thẳng quá mức; trong chế độ ăn uống nên tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc… Đồng thời, bạn nên luyện tập các bài tập giúp bình ổn tâm lý như yoga, thiền, hít sâu thở chậm… thường xuyên để tăng cường sức khỏe tim mạch. Nếu áp dụng những biện pháp này mà các triệu chứng vẫn chưa được cải thiện, bạn nên sớm đi khám lại tại các bệnh viện lớn chuyên khoa Tim mạch để được bác sỹ chỉ định một số loại thuốc, để cải thiện được bệnh tình.

Ngoài những biện pháp trên, bạn có thể tham  khảo dùng thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp ổn định nhịp tim lâu dài, thư giãn mạch máu, giảm hồi hộp lo lắng, tim đập nhanh chứa thảo dược Khổ Sâm để tránh rối loạn nhịp xảy ra. Tim đập nhanh không rõ nguyên nhân gây ra nhiều phiền toái, lo lắng. Vì vậy, bạn nên áp dụng những biện pháp kể trên để ổn định nhịp tim lâu dài. Bạn có thể liên hệ 0243.775.9865 (trong giờ hành chính) nếu cần được tư vấn thêm về bệnh này cũng như chế độ dinh dưỡng tập luyện.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận