Em 31 tuổi nhịp tim nhanh có lúc 130 lần/phút, đau nhói ở ngực, tay hơi run, em đang uống bisoprolol 5mg được 2 tháng mà em hay mệt mỏi, lúc nằm khó thở, xin cho em lời khuyên.

Triệu chứng tim đập nhanh mà bạn đang gặp phải có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân, như rối loạn thần kinh thực vật, nhịp nhanh xoang… Dù là nguyên nhân nào thì áp dụng những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn làm giảm nhịp tim đập nhanh, hết mệt mỏi, khó thở.

Tập thể dục mỗi ngày

Rất nhiều người bệnh nhịp tim nhanh đã chia sẻ rằng, sau 1 thời gian kiên trì tập yoga, nhịp tim của họ đã ổn định hơn rất nhiều, các triệu chứng mệt mỏi, hồi hộp, cũng thuyên giảm theo. Lợi ích mà tập thể dục thể thao đem lại không phải ngày một ngày hai có thể cảm nhận ngay mà bạn cần kiên trì tập luyện tối thiểu mỗi tuần 2-3 tiếng, liên tục trong 3-4 tháng để thấy những chuyển biến tích cực. Ngoài yoga thì các bạn có thể tập thiền, chạy bộ, tập dưỡng sinh, đi dạo, tập hít sâu thở chậm cũng đem lại hiệu quả cao.

Không dùng chất kích thích

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nhiều rượu, bia, cà phê làm kích hoạt tim đập nhanh, đánh trống ngực liên hồi, mất ngủ. Vì thế nếu bạn muốn ổn định nhịp tim thì ngoài việc uống thuốc, bạn chớ nên dùng các chất kích thích này.

Uống đầy đủ thuốc điều trị rối loạn nhịp tim

Đối với thuốc điều trị tim đập nhanh như bisoprolol mà bạn đang dùng, bạn cần phải uống đúng liều, không được tăng hay giảm liều khi chưa được bác sỹ cho phép và hãy cố gắng uống thuốc vào cùng 1 thời điểm trong ngày, ví dụ hàng ngày bạn sẽ uống vào lúc 7h sáng để tạo thói quen dùng thuốc đúng giờ. Nếu bạn quên uống thuốc thì có thể uống bù nếu thời gian quên < 12 tiếng, nếu >12 tiếng thì bỏ qua liều đó, ngày hôm sau uống như bình thường. Nếu dùng loại thuốc này đã 1 vài tháng mà nhịp tim không ổn định, bạn cần quay lại bệnh viện để bác sỹ điều chỉnh liều hoặc cho bạn dùng kết hợp thêm thuốc khác.

Bổ sung thảo dược Khổ Sâm để giúp ổn định nhịp tim

Cùng với việc dùng thuốc bisoprolol để điều trị phần ngọn của rối loạn nhịp nhanh, bạn nên đồng thời bổ sung sản phẩm có chứa thảo dược Khổ sâm để tác động đến cả “phần rễ” của bệnh. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy Khổ sâm rất hiệu quả trong việc điều hòa nhịp tim, giữ nhịp tim trong khoảng an toàn, đồng thời giảm mệt mỏi, khó thở, hồi hộp, đánh trống ngực do tim đập quá nhanh nhưng bơm máu không hiệu quả gây nên.

Thay vì lo lắng về tình trạng tim đập nhanh, bạn nên chủ động áp dụng những lời khuyên trên đây, đó mới chính là cách để tim đập nhanh không còn là nỗi lo của bạn.

Xem thêm:

Tim đập nhanh khó thở: hiểu nguyên nhân để có cách điều trị hiệu quả

Khổ sâm – Thảo dược không thể thiếu trong điều trị rối loạn nhịp tim

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận