Tôi bị ngoại tâm thu thất, hụt hẫng, nằm ngủ hay bị giật mình tỉnh dậy. Không biết bệnh của tôi có nguy hiểm không? Tôi nên làm gì để giảm bệnh?

Chào bạn,

Theo Bs. Phạm Như Hùng - Tổng thư ký hội Tim mạch can thiệp: Ngoại tâm thu là hiện tượng nhát bóp đến sớm hơn. Nhát bóp bất thường bắt nguồn từ tâm nhĩ, hoặc tâm thất. Nếu từ tâm nhĩ gọi là ngoại tâm thu nhĩ, từ tâm thất thì gọi là ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu thất thường nguy hiểm hơn vì có thể tiến triển thành loạn nhịp thất, rung thất nguy hiểm đến tính mạng.

Điều này cho thấy bệnh ngoại tâm thu thất khá nguy hiểm nên bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ.

Không biết bạn có mắc bệnh tim mạch nào khác không bởi nguyên nhân gây ra ngoại tâm thu có thể là do bệnh tim, mất cân bằng điện giải trong và ngoài màng tế bào cơ tim, lối sống không lành mạnh, dùng chất kích thích như rượu, sống trong môi trường có khói thuốc lá… Cắt bỏ được yếu tố nguy cơ thì bệnh của bạn cũng thuyên giảm theo.

Nhưng dù bệnh ngoại tâm thu là do nguyên do nào di chăng nữa, thì việc áp dụng lối sống lành mạnh là điều mà bất kỳ ai mắc bệnh cũng cần thực hiện để giảm thiểu các nhịp đập thất thường này. Vì vậy, bạn nên:

- Hạn chế cà phê, rượu, trà xanh, tránh xa môi trường có khói thuốc lá.

- Thư giãn tâm lý, tránh lo âu hay sợ hãi.

- Rèn luyện thân thể bằng cách tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày bằng những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, yoga, thiền...

- Giải tỏa căng thẳng, stress, luôn giữ tinh thần thoải mái bằng cách điều chỉnh thời gian giữa công việc và nghỉ ngơi. Tăng cường ra ngoài giao lưu với gia đình và bạn bè…

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đến sản phẩm chứa thảo dược Khổ sâm. Trong những năm gần đây thảo dược này được ứng dụng khá nhiều và cho thấy những tín hiệu đáng mừng trong việc hỗ trợ ổn định nhịp tim. Nhờ khả năng ổn định hệ thống thần kinh tim, Khổ sâm có thể giúp người bệnh rối loạn nhịp tim, trong đó có ngoại tâm thu giảm nhẹ các triệu chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm:

Ngoại tâm thu thất là gì? nguyên nhân và cách điều trị

Ngoại tâm thu dùng sản phẩm gì tốt nhất?

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận