Tôi bị tim đập nhanh hồi hộp, căng thẳng lo lắng nhiều. Đi khám bác sĩ nói bị hở van 2 lá 1.5/4 còn không bị gì nữa. Nhưng tôi hay có biểu hiện chuột rút ở bắp chân. Xin hỏi biểu hiện tôi đang gặp có phải do hở van tim gây ra không? Giờ tôi phải làm thế nào?

Chào bạn,

Hở van 2 lá 1.5/ 4 là mức độ hở nhẹ nên chưa thể gây ra các biểu hiện mà bạn đang gặp phải.  Nguyên nhân chuột rút thường xảy ra khi chúng ta vận động quá sức hoặc vận động quá lâu: tập thể dục thể thao, leo núi, leo cầu thang nhiều tầng, vận động khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, cơ thể bị mất nước, mất muối làm giảm nồng độ K, Mg, Na, Ca trong máu....đều dễ bị chuột rút. 

Còn biểu hiện rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh có thể là do bạn đang bị rối loạn thần kinh tim, thần kinh thực vật. Vì vậy để cải thiện các biểu hiện trên bạn cần: 

- Uống nước đầy đủ, tốt nhất là các loại nước giàu chất khoáng như: nước oresol, nước chanh đường muối, nước  dừa… trước, trong và sau khi luyện tập, lao động, đi bộ, leo núi. 

- Khởi động thật tốt trước khi vận động cơ thể, trước mỗi buổi tập. Tập thư giãn cơ bắp trước và sau mỗi lần tập luyện. Tập vươn duỗi chân vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy. Khi ngồi, co bàn chân về phía đầu gối càng cao càng tốt, để máu dễ dàng lưu thông ở bắp thịt cẳng chân. 

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ các chất: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Hạn chế dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia. 

Đồng thời, bạn có thể sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim, giảm tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, mệt mỏi. 

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận