Mẹ em bị rung nhĩ một thời gian, vừa qua tự nhiên mẹ bị tai biến phải điều trị ở bệnh viện. Hiện tại sức khỏe của mẹ cũng cơ bản ổn định hơn. Chuyên gia cho em hỏi rung nhĩ có thể gây ra biến chứng gì không và liệu bà bị tai biến có phải là do rung nhĩ gây ra không ạ?

Chào bạn!

Theo TS.BS. Phạm Trần Linh – Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam, Trưởng Khoa C5 – Viện Tim mạch Trung ương cho biết: “Rung tâm nhĩ thực sự là một căn bệnh rất nguy hiểm bởi vì những biến chứng trầm trọng của nó gây ra:

– Người bệnh rất dễ bị suy tim do nhịp tim quá nhanh.

– Nếu bạn đã mắc bệnh tim mạch từ trước đó như: tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, suy tim kết hợp bệnh rung tâm nhĩ thì có thể làm suy tim nặng hơn, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

– Khi mắc bệnh này, trái tim mất đồng bộ trong buồng nhĩ, mất đồng bộ giữa nhĩ thất, tạo điều kiện hình thành những dòng máu luẩn quẩn ở trong buồng nhĩ trái, đặc biệt là vùng tiểu nhĩ nên dễ dàng hình thành những cục máu đông (huyết khối). Huyết khối không nằm yên mãi ở trong buồng tim, mà đi theo dòng máu di chuyển lên động mạch não gây tắc mạch não, đột quỵ não. Tắc động mạch vành nuôi tim gây nhồi máu cơ tim hoặc tắc các động mạch chi, động mạch thận hoặc động mạch thân tạng, động mạch nuôi các cơ quan trong cơ thể. Cục máu đông đó càng di chuyển trong đại tuần hoàn, càng gây những biến chứng rất trầm trọng, thậm chí bệnh nhân có thể tử vong”.

Vì những lý do này mà rung nhĩ được coi là thủ phạm chính làm tăng nguy cơ đột quỵ lên đến 5 lần. Như vậy có thể nói mẹ bạn bị tai biến vừa qua là do rung nhĩ gây ra. Vì vậy để phòng ngừa nguy cơ biến chứng của rung nhĩ bạn cần nói tuyệt đối sử dụng đều đặn thuốc điều trị của bác sĩ kết hợp tốt chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý như hạn chế căng thẳng lo lắng quá nhiều, ăn giảm mỡ, phủ tạng động vật, đồ chiên xào, thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá và các loại ngũ cốc nguyên cám.

Cùng với đó, bạn có thể sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ có chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi, phòng ngừa huyết khối và tránh biến chứng đột quỵ, suy tim do rung nhĩ gây ra.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận