Mất tự tin, trở nên khép kín, ngại giao tiếp xã hội – đó là tâm trạng chung của những người không may mắc chứng run chân tay. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh rất khó khăn trong việc kiểm soát chức năng vận động, cử động, thậm chí càng cố gắng điều khiển thì tình trạng run lại càng tăng lên, khiến họ trở nên thu mình và ngại chia sẻ với người xung quanh.

Chứng run hiện nay không chỉ gặp ở những người bệnh Parkinson, người cao tuổi, sau tai biến mạch não,… mà còn gặp nhiều ở giới trẻ do áp lực công việc, gia đình; gặp ở những người bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Việc điều trị bệnh run còn gặp nhiều khó khăn, do không có thuốc đặc trị chung cho các chứng run và phụ thuộc nhiều vào việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Mặt khác tâm lý tự ti của người bệnh cũng là một trong những trở ngại lớn ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Với mong muốn lắng nghe những chia sẻ của người bệnh run, để hiểu thêm về những khó khăn, đồng thời để giải đáp những thắc mắc “chưa biết ngỏ cùng ai” của người bệnh, chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề "RUN CHÂN TAY – NỖI NIỀM NGƯỜI TRONG CUỘC được thực hiện với sự tham gia của GS.TS Lê Đức Hinh – Chủ tịch hội thần kinh học Việt Nam - hi vọng có thể phần nào giúp tháo gỡ những vấn đề này.

Quý vị có thể gửi câu hỏi, thắc mắc về cho ban tổ chức TẠI ĐÂY hoặc tham giao lưu trực tuyến vào lúc 14h30’ ngày 27/03/2014 trên website:www.tuvansuckhoe24h.com.vn.

Thực phẩm chức năng VƯƠNG LÃO KIỆN hân hạnh tài trợ chương trình này.

Bình luận