Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 1.5 tỷ người trên thế giới bị tăng huyết áp (THA) và có tới 7.5 triệu người tử vong do THA trên toàn cầu. THA được xem là “kẻ giết người số một” với nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần so với hút thuốc lá và cao gấp 100 lần so với tai nạn từ lái ô tô. Nguy hiểm là vậy, nhưng không phải người bệnh THA nào cũng có đủ những kiến thức cần thiết, để giúp kiểm soát tốt căn bệnh của mình.

Nhận biết được tầm quan trọng của vấn đề này, ngày 7/6, các bác sỹ tại bệnh viện Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt CLB định kỳ dành cho người bệnh THA. Buổi sinh hoạt đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của hơn 180 bệnh nhân.

cong-ty-dong-tay-tu-van-ich-tam-khang

Sinh hoạt CLB THA Đống Đa

Trong buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Mai Ngọc đã chia sẻ với người bệnh về những phương pháp điều trị để giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn. Ngoài các thuốc điều trị chính, người bệnh THA cần phải duy trì một lối sống lành mạnh, hạn chế rượu bia, không hút thuốc lá, ăn giảm muối, giảm mỡ, hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol, tăng cường rau xanh, chất xơ, hoa quả… Bác sỹ cũng cho biết, các bệnh về tim mạch nói chung (trong đó có tăng huyết áp), đều có con đường chung cuối cùng là suy tim. Vì thế, người bệnh không nên chủ quan trong điều trị và thay đổi lối sống: giảm muối, tăng cường chất xơ, giảm chất béo...

clb-tang-huyet-ap-benh-vien-dong-da

Dược sĩ công ty Đông Tây đang tư vấn cho bệnh nhân

Buổi sinh hoạt kết thúc với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bệnh nhân. Ngoài các kiến thức trên, các hội viên còn biết thêm một bí quyết  hữu ích để phòng ngừa nguy cơ suy tim cho người cao huyết áp: sử dụng TPCN Ích Tâm Khang. 

Hy vọng sẽ có nhiều buổi sinh hoạt ý nghĩa như CLB THA Đống Đa giúp người bệnh THA có thêm kiến thức phòng tránh căn bệnh này.


Thu Thảo

Bình luận