Hưởng ứng ngày ĐTĐ thế giới 2014, thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường đồng hành cùng chương trình đã khám và tư vấn bệnh đái tháo đường cho hơn 1000 người tham gia.

Đái tháo đường (ĐTĐ) được xếp vào tốp những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay cùng với HIV, ung thư, bệnh tim mạch. Bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm và cướp đi sinh mạng của 3,2 triệu người mỗi năm. Để nâng cao kiến thức cộng đồng về phòng và chữa bệnh, tổ chức y tế thế giới đã chọn ngày 14 tháng 11 là ngày ĐTĐ thế giới.

ngay-dai-thao-duong-the-gioi-14.11 (2)

Khám và tư vấn bệnh miễn phí trong ngày ĐTĐ thế giới 2014

Hưởng ứng ngày hội ĐTĐ năm nay, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục tổ chức các hoạt động thường niên như thử đường huyết, đo huyết áp, tư vấn bác sĩ trong hai ngày 12 và 13 tại các điểm: Trung tâm y tế Bộ Công thương (99 Văn Cao), Trung tâm y tế Bộ Giao thông vận tải (14 Phan Đình Phùng), Bệnh viện Xây dựng (Bách hóa Thanh Xuân). Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 1.300 người. Đây được đánh giá là chương trình có ý nghĩa giúp nhiều người có thêm kiến thức kiểm soát bệnh ĐTĐ thông qua những tư vấn của đội ngũ y bác sĩ về chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc.

Luôn đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường mong muốn góp sức vì một thế giới không ĐTĐ. Bằng việc phát tận tay người bệnh cuốn sổ tay “Kiến thức để sống khỏe với Bệnh tim mạch và tiểu đường” được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước. Tài liệu gồm hai phần:

-  Phần 1: Những điều nên biết để phòng và điều trị hiệu quả biến chứng thần kinh do ĐTĐ

-  Phần 2: Dấu hiệu cảnh báo suy tim sớm ở người bệnh tim mạch

Cuốn sổ đã nhận được sự quan tâm của các y bác sĩ và người dân tham gia sự kiện. Thông điệp mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường gửi đến mọi người qua những hoạt động này là: “Đừng để biến chứng tiểu đường trở thành gánh nặng của bạn”.

Một số hình ảnh hưởng ứng ngày ĐTĐ thế giới 2014:

ngay-dai-thao-duong-the-gioi-14.11 (4)

 

ngay-dai-thao-duong-the-gioi-14.11 (1)

 

ngay-dai-thao-duong-the-gioi-14.11 (3)

 

Nguyễn Mai

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Bình luận