Cho tôi hỏi người bệnh tiểu đường hay tiểu đường thai kỳ có ăn được nho hay những loại quả ngọt khác không hay phải kiêng hoàn toàn?

Chào bạn

Đúng là hạn chế ăn đồ ngọt là một trong những nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn của người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, với những trái cây ngọt như nho, người bệnh tiểu đường hay tiểu đường thai kỳ vẫn có thể ăn. Bởi mặc dù chứa nhiều đường nhưng chúng cũng có những chất xơ, vitamin có lợi cho sức khỏe. Điều quan trọng là bạn cần biết cách ăn đúng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, với các trái cây ngọt như nho, xoài chín, nhãn, người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn 1 lượng nhỏ kích thước nắm trọn trong lòng bàn tay vào các thời điểm xa bữa ăn. Ngoài ra, không nên ăn thường xuyên hàng ngày mà chỉ nên ăn 1 - 2 lần/tuần. Đặc biệt, không sử dụng các loại trái cây ngọt này dưới dạng nước ép. Vì khi ép, vô tình đã làm mất chất xơ trong trái cây, khiến hàm lượng đường càng tăng cao.

Dưới đây là một số lưu ý khác trong chế độ ăn cho người tiểu đường, bạn nên tham khảo thêm:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/2867-chuyen-gia-chi-ra-5-quy-tac-xay-dung-che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận