Vợ tôi đi xét nghiệm được chỉ số đường máu là 9,1 mmol/l, chỉ số HbA1c là 8,9%. Vợ tôi năm nay 46 tuổi, vậy xin hỏi vợ tôi đã bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2 chưa và nên điều trị như thế nào?

Chào bạn,
Với các chỉ số trên đã đủ tiêu chuẩn chẩn đoán vợ bạn mắc bệnh tiểu đường type 2. Không biết sau khi thăm khám, bác sĩ có cho vợ bạn sử dụng thuốc men gì chưa? Vì đối với bệnh tiểu đường, dùng thuốc tây là bắt buộc.
Bệnh tiểu đường nguy hiểm nhất chính là quá trình diễn tiến âm thầm, gây tổn thương mạch máu và tế bào thần kinh, kết quả là bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trên toàn bộ các cơ quan của cơ thể. Cho nên mục tiêu chính trong điều trị bệnh chính là đường huyết phải được ổn định để phòng ngừa biến chứng. Để làm được điều này, vợ bạn cần tuân thủ sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, có chế độ ăn khoa học và tập luyện thể thao thường xuyên. Kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường cũng là một giải pháp được nhiều chuyên gia Nội tiết khuyến khích cho người bệnh sử dụng.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Bình luận