Câu hỏi: Tôi đi khám sức khỏe định kỳ, kết quả đường huyết lúc đói là 135 mg/dl và 120 mg/dl qua 2 lần thử khác nhau, HbA1c là 6.5%. Sau 2 tuần đi kiểm tra lại thì đường huyết khi đói còn 118mg/dl. Xin hỏi trường hợp của tôi đã mắc bệnh tiểu đường chưa?

Trả lời:

Chào bạn,

Xét nghiệm đường huyết khi đói 2 lần là một trong những tiêu chuẩn để chẩn đoán tiểu đường tuýp 2. Nếu chỉ số này trong 2 lần kiểm tra đều từ 126 mg/dl trở lên, bác sĩ sẽ chẩn đoán bạn bị tiểu đường.

Hiện tại, đường huyết khi đói của bạn 2 lần kiểm tra đều dưới giới hạn chẩn đoán. Điều đó có nghĩa là bạn chưa bị tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, con số 118 mg/dl cho biết bạn đang trong giai đoạn tiền tiểu đường hay rối loạn dung nạp glucose.

Tiền tiểu đường là giai đoạn sớm của bệnh tiểu đường. Trong giai đoạn này, đường huyết của người bệnh đã cao hơn mức bình thường nhưng chưa đủ cao để xếp vào bệnh tiểu đường.

Theo thống kê, nếu không kiểm soát tốt thì sau khoảng 5 năm, tiền tiểu đường sẽ tiến triển thành tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, ngay từ lúc này bạn cần áp dụng các giải pháp để giảm đường huyết về mức bình thường.

Nếu kiểm soát tốt đường huyết, người bị tiền tiểu đường sẽ không chuyển sang tiểu đường tuýp 2.

Do đó, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Với chế độ ăn, bạn nên ăn giảm tinh bột nhất là tinh bột chế biến trong cơm trắng, bún, miến, bánh mì trắng. Những thực phẩm giàu chất béo cũng nên hạn chế và thay thế bằng rau xanh, trái cây tươi nguyên quả. Việc chia nhỏ bữa ăn, ăn rau đầu bữa, ăn chậm hay ăn đúng giờ cũng sẽ giúp bạn giảm đường huyết tốt hơn.

Với việc tập luyện, bạn có thể lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đi xe đạp, yoga… và tập 30 - 45 phút mỗi ngày. Tập luyện sẽ giúp bạn giảm kháng insulin, nhờ đó kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Ngoài những lời khuyên kể trên, việc sử dụng thêm các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên như: Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn, Hoài sơn được rất nhiều các chuyên gia, bác sĩ nội tiết tiêu hóa tin tưởng sử dụng cho bệnh nhân của mình. Trong đó:

  • Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, cải thiện hiệu quả tình trạng tiểu đêm, suy thận,... do đái tháo đường.
  • Câu kỷ tử bảo vệ mắt, phòng ngừa mờ mắt, đục thủy tinh thể,... do đường máu tăng cao
  • Nhàu : Giúp hạ nhanh và ổn định chỉ số đường huyết, đồng thời bảo vệ tính toàn vẹn cho mạch máu người tiểu đường.
  • Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da, suy giảm chức năng sinh lý.

Hơn thế nữa khi biết cách sử dụng các sản phẩm có đầy đủ thành phần từ Mạch môn, Hoài sơn, Nhàu, Câu kỷ tử còn giúp:

  • Hạ và ổn định chỉ số đường huyết nhanh chóng cho người tiểu đường.
  • Phòng ngừa và đẩy lùi các biến chứng tim, mạch máu, mắt, thận, thần kinh,.. do đái tháo đường gây ra.
  • Phòng ngừa biến chuyển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường tuýp 2.
  • Giúp hạ men gan, giảm mỡ máu của người tiểu đường về ngưỡng an toàn

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về “Đường máu 115 có cao không? Đã bị tiểu đường chưa?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận