Câu hỏi: Lần xét nghiệm tiểu đường gần đây nhất tôi có chỉ số đường huyết là 14 chấm, HbA1c là 10.4%. Bác sĩ bảo chỉ số này cao quá. Với tình trạng của tôi có giải pháp nào để giảm nhanh được không?

Trả lời: 

Chào bạn,

Để giảm và kiểm soát đường huyết, HbA1C tốt nhất, bạn cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để kiểm soát đường huyết tốt hơn và hạn chế nguy cơ biến chứng tiểu đường sau này.

Việc dùng thuốc, bạn cần sử dụng đúng loại, đúng liều lượng, đúng thời điểm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó trong chế độ ăn uống và tập luyện, bạn lưu ý một số điều dưới đây:

  • Chế độ ăn: Bạn nên ăn giảm lượng tinh bột (cơm, bún, miến, phở....), bánh kẹo ngọt, đường sữa. Nếu được, có thể thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt. Bởi gạo lứt chứa nhiều chất xơ hơn gạo trắng, do đó sẽ làm đường máu sau ăn tăng chậm hơn gạo trắng. Với rau xanh, ngoài việc ăn nhiều, bạn nên ăn rau xanh vào đầu bữa ăn để tạo cảm giác no lâu. Việc ăn đúng giờ, ăn chậm và áp dụng quy tắc đĩa ăn: 1/2 đĩa ăn nên là rau xanh, 1/4 là tinh bột và 1/4 còn lại cho thịt, cá... cũng giúp bạn giảm đường huyết, HbA1c tốt hơn..
  • Tập luyện: Mỗi ngày, bạn cần dành 30 - 45 phút để tập thể dục. Bạn không cần tập quá gắng sức, nên chọn các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe nhưng cần duy trì đều đặn, không nên bỏ tập luyện quá 2 ngày liên tiếp. Đồng thời nên cho chế độ nghỉ ngơi hợp lí, không nên thức khuya, hạn chế tối đa căng thẳng, stress từ cuộc sống.

Bên cạnh đó gồm: Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn, Hoài sơn được rất nhiều các chuyên gia, bác sĩ nội tiết tiêu hóa tin tưởng sử dụng cho bệnh nhân của mình. Trong đó:

  • Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, cải thiện hiệu quả tình trạng tiểu đêm, suy thận,... do đái tháo đường.
  • Câu kỷ tử bảo vệ mắt, phòng ngừa mờ mắt, đục thủy tinh thể,... do đường máu tăng cao
  • Nhàu : Giúp hạ nhanh và ổn định chỉ số đường huyết, đồng thời bảo vệ tính toàn vẹn cho mạch máu người tiểu đường.
  • Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da, suy giảm chức năng sinh lý.

Hơn thế nữa khi biết cách sử dụng các sản phẩm có đầy đủ thành phần từ Mạch môn, Hoài sơn, Nhàu, Câu kỷ tử còn giúp:

  • Hạ và ổn định chỉ số đường huyết nhanh chóng cho người tiểu đường.
  • Phòng ngừa và đẩy lùi các biến chứng tim, mạch máu, mắt, thận, thần kinh,.. do đái tháo đường gây ra.
  • Phòng ngừa biến chuyển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường tuýp 2.
  • Giúp hạ men gan, giảm mỡ máu của người tiểu đường về ngưỡng an toàn

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về “HbA1c 14%, đường huyết 12 cần làm gì để giảm?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

BTV Lan Anh

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận