Câu hỏi: Chào bác sĩ. Tôi bị tiểu đường 3 năm, lần gần đây nhất đi khám chỉ số đường huyết là 8 chấm. Xin hỏi bác sĩ điều trị thế nào ạ? Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết 8mmol/l nếu được đo vào lúc đói (trước khi đi khám bạn chưa ăn gì) thì đây là một chỉ số chưa tốt. Không rõ là đợt vừa rồi chế độ ăn uống, vận động và sinh hoạt của bạn ra sao? Khi đi khám bác sĩ có điều chỉnh thuốc hay không?

Thông thường ở người bệnh tiểu đường 2 năm, chỉ số đường huyết an toàn được khuyến cáo là dưới 7 mmol/l, HbA1c dưới 7%. Nếu chưa đạt được các mục tiêu điều trị an toàn này, bạn có thể xem lại các lời khuyên dưới đây:

  • Về chế độ ăn: Bạn có thể điều chỉnh giảm bớt lượng tinh bột so với hiện tại, tăng cường rau xanh, nên ăn rau trước khi ăn cơm để hạn chế hấp thu đường từ tinh bột vào cơ thể. Nếu được, bạn nên thực hiện việc ăn đúng giờ, chia nhỏ bữa ăn để duy trì đường huyết ổn định tốt hơn.
  • Về tập thể dục: Nên tăng cường vận động, tránh lối sống  tĩnh tại. Ngoài ra, tập thể dục đều đặn mỗi 20-30 phút/ ngày sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc giảm và ổn định đường huyết.
  • Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Nếu bác sĩ kê đơn hoặc có điều chỉnh liều thuốc, bạn nên tuân thủ điều trị để kiểm soát đường huyết tốt nhất. Sau khi đường huyết ổn định một cách bền vững có thể đề xuất bác sĩ giảm dần liều thuốc để hạn chế các tác dụng phụ có thể có sau này.

Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược: Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn, Hoài sơn được rất nhiều các chuyên gia, bác sĩ nội tiết tiêu hóa tin tưởng sử dụng cho bệnh nhân của mình. Trong đó:

  • Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, cải thiện hiệu quả tình trạng tiểu đêm, suy thận,... do đái tháo đường.
  • Câu kỷ tử bảo vệ mắt, phòng ngừa mờ mắt, đục thủy tinh thể,... do đường máu tăng cao
  • Nhàu : Giúp hạ nhanh và ổn định chỉ số đường huyết, đồng thời bảo vệ tính toàn vẹn cho mạch máu người tiểu đường.
  • Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da, suy giảm chức năng sinh lý.

Hơn thế nữa khi biết cách sử dụng các sản phẩm có đầy đủ thành phần từ Mạch môn, Hoài sơn, Nhàu, Câu kỷ tử còn giúp:

  • Hạ và ổn định chỉ số đường huyết nhanh chóng cho người tiểu đường.
  • Phòng ngừa và đẩy lùi các biến chứng tim, mạch máu, mắt, thận, thần kinh,.. do đái tháo đường gây ra.
  • Phòng ngừa biến chuyển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường tuýp 2.
  • Giúp hạ men gan, giảm mỡ máu của người tiểu đường về ngưỡng an toàn

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về “Tiểu đường 3 năm, đường huyết 8 chấm nên điều trị thế nào?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

BTV Lan Anh

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận