Tôi bị tiểu đường tuýp 2 bây giờ mắt nhìn bị lóa và mờ có phải là bệnh tiểu đường đã biến chứng lên mắt rồi không? Mong được chuyên gia tư vấn!

Chào bạn,

Không biết bạn mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 bao lâu rồi, và hiện tại chỉ số đường huyết cũng như HbA1c của bạn có được kiểm soát tốt không?

Biểu hiện mắt nhìn bị lóa và mờ mà bạn đang gặp phải rất có thể là dấu hiệu tiểu đường biến chứng lên mắt. Đây là hệ quả quá quá trình đường huyết cao kéo dài hoặc đường huyết tăng giảm thất thường gây hư hại hệ thống mạch máu nhỏ nuôi dưỡng vùng đáy mắt. Nếu không kịp thời ngăn chặn những tổn thương này, thì lâu dần thị lực sẽ giảm sút nghiêm trọng và có thể dẫn tới mất thị lực vĩnh viễn.

Để cải thiện tiểu đường biến chứng lên mắt và phòng ngừa biến chứng trên các cơ quan khác, bên cạnh hạ và ổn định đường huyết, bạn cũng cần kết hợp các biện pháp ngăn ngừa tổn thương mạch máu, bao gồm:

-  Dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

-  Áp dụng chế độ ăn nhiều rau xanh, ít tinh bột, ít chất béo, không ăn phủ tạng động vật

- Tích cực tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

-  Kiểm soát huyết áp ở mức < 130/ 80 mmHg.

Song song với đó, bạn nên sử dụng sớm sản phẩm chuyên biệt trong cải thiện và phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường, đặc biệt là biến chứng mắt mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận