Bệnh đái tháo đường có chữa được không? có dễ chữa không?

Chào bạn,

Đái tháo đường là bệnh lý rối loạn chuyển hóa mãn tính. Không chỉ gây tăng đường huyết, bệnh còn gây tổn thương tới tất cả các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, sẽ không dễ để chữa khỏi hoàn toàn bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể kiểm soát được bệnh nếu áp dụng các cách dưới đây:

- Ăn có kiểm soát: Điều này có nghĩa là bạn cần giảm bớt các thức ăn chứa nhiều tinh bột như cơm, bún, miến, bánh kẹo. Thay vào đó, hãy ăn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám. Lưu ý, kiểm soát ở đây không có nghĩa là kiêng khem quá mức. Bạn vẫn có thể ăn mọi món ăn nhưng cần chú ý về số lượng.

- Tập thể dục đều đặn hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể và hỗ trợ giảm kháng insulin (một trong 2 nguyên nhân chính gây tăng đường huyết ở người đái tháo đường tuýp 2).

- Sử dụng thuốc theo đơn bác sỹ

- Tái khám thường xuyên để phát hiện sớm biến chứng và để được điều trị các bệnh cơ hội như rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, bệnh tim mạch…

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu… Mặc dù không thể thay thế thuốc điều trị, nhưng những thảo dược này cũng được chứng minh có thể hỗ trợ người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết và biến chứng tốt hơn.

Thông tin về các thảo dược này, bạn có thể tham khảo qua bài viết sau:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/624-bai-thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận