Tôi đang uống Glucophage Metformin để trị tiểu đường. Nếu đường huyết hạ còn 6.86 mmol/l thì có phải duy trì uống không? Uống lâu ngày có bị tác dụng phụ không?

Chào bạn

Nếu đường huyết của bạn xuống dưới 6.86 chứng tỏ bạn đang điều trị tốt. Và việc điều trị tốt này đến từ cả hai phía. Một là bạn đang được dùng thuốc phù hợp. Thứ hai là chế độ ăn, chế độ sinh hoạt của bạn khá khoa học. Vì vậy, bạn vẫn nên duy trì dùng thuốc theo đúng chỉ định

Chúng tôi hiểu bạn đang lo lắng dùng thuốc lâu ngày sẽ gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, thuốc điều trị tiểu đường type 2 mà bạn đang dùng là Glucophage Metformin. Thuốc này đã được sử dụng vài chục năm nay trên thế giới và được công nhận là an toàn cho người tiểu đường. Rất hiếm trường hợp dùng Glucophage Metformin ảnh hưởng đến gan thận. Chưa kể đến, nếu hiện tại bạn bỏ thuốc đột ngột, đường huyết mất ổn định thì cũng gây biến chứng trên các cơ quan tương tự như khi đường huyết bạn tăng cao.

Để bảo vệ gan thận cũng như phòng nguy cơ biến chứng về sau, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài Sơn. Đây đều là những thảo dược đã được dùng lâu năm trong y học cổ truyền với công dụng bảo vệ gan thận, hỗ trợ ổn định đường máu và phòng chống biến chứng tiểu đường.

Thông tin về các thảo dược này, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết sau:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/624-bai-thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-tieu-duong.html

Chúc bạn sức khỏe!

 

Bình luận