Tôi bị bệnh tiểu đường có uống được men tiêu hóa Bolabio không? Uống thì có làm sao không?

Chào bạn

Men tiêu hóa như men Bolabio là chế phẩm thường được dùng khi bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đầy bụng… Người bệnh tiểu đường vẫn có thể sử dụng men tiêu hóa như bình thường. Tuy nhiên, khi sử dụng nên tuân thủ các lưu ý sau:

- Không dùng men tiêu hóa lúc đói. Vì nếu dùng khi đói, dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày và dẫn đến viêm loét. Tốt nhất nên uống men tiêu hóa sau ăn.

- Không pha men với nước nóng hoặc ăn cùng cơm thức ăn nóng. Nhiệt độ cao sẽ làm giảm tác dụng của men.

- Không dùng men tiêu hóa dài ngày. Thường mỗi đợt dùng men tiêu hóa chỉ kéo dài 1 - 2 tuần. Tốt nhất, nếu sau vài ngày dùng men tiêu hóa, các triệu chứng không cải thiện, bạn nên tới bác sĩ thăm khám.

- Khi uống men tiêu hóa, không bỏ thuốc điều trị tiểu đường. Mặc dù 1 số trường hợp, rối loạn tiêu hóa lại chính là tác dụng phụ do thuốc gây ra. Tuy nhiên nếu do thuốc, thường các biểu hiện sẽ giảm dần sau vài ngày. Và bạn hoàn toàn không phải bỏ thuốc điều trị.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Bệnh tiểu đường có uống men tiêu hóa được không?”. Nếu có băn khoăn khác về bệnh tiểu đường, bạn có thể đặt câu hỏi ngay dưới bài viết. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận