Mẹ em bị bệnh tiểu đường. Sau đó bị ngã xe đi mổ. Nay được 15 ngày sao thấy vẫn còn mủ?

Chào bạn

Hiện tượng chảy mủ của bác gái khả năng rất cao là do vết thương đang bị nhiễm trùng. Ở người bệnh tiểu đường, hệ miễn dịch kém cộng đường máu cao khiến vi khuẩn rất dễ sinh sôi. Do đó, nếu có vết thương thì vết thương sẽ lâu lành hơn, cũng dễ nhiễm trùng hơn.

Tốt nhất gia đình nên sớm đưa bác gái quay trở lại bệnh viện để bác sĩ kiểm tra lại vết mổ. Nếu có nhiễm trùng, bác sĩ sẽ làm sạch phần nhiễm trùng và kê thêm cho bác kháng sinh phù hợp. Đồng thời khi đến viện, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem đường máu của bác có quá cao không. Nếu cao, có thể bác gái phải chuyển sang tiêm insulin tạm thời để đường máu ổn định. Bởi khi đường máu ổn định, tốc độ lành vết thương sẽ nhanh hơn, nguy cơ nhiễm trùng cũng sẽ ít hơn.

Sau khi đi viện, bác gái được về nhà chăm sóc, gia đình cần chú ý vệ sinh vết mổ hàng ngày bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh mà bác sĩ kê cho bác. Nếu vết mổ ở chân, nên kê cao chân khi nằm, ngồi để tránh tạo áp lực lên vết mổ.

Ngoài ra, gia đình có thể cho bác sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ một số thảo dược như Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu… Những thảo dược này có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch và ổn định đường máu, nhờ đó cũng giúp bác gái nhanh phục hồi hơn.

Chúc bạn và bác sớm khỏe!

Bình luận