Ăn rau lang có hết bệnh tiểu đường không bác sĩ?

Chào bạn

Rau lang là một loại rau tốt cho người bệnh tiểu đường. Bởi chúng có chứa nhiều chất xơ hòa tan có thể giúp làm chậm hấp thu đường trong máu, từ đó giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết sau ăn.

Tuy nhiên, ăn rau lang không giúp chữa hết hoàn toàn bệnh tiểu đường. Và hiện nay cũng chưa có phương pháp nào làm được điều này. Để điều trị căn bệnh này, bạn cần áp dụng đồng thời các giải pháp sau:

- Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần.

- Kiểm soát chế độ ăn: Ngoài ăn rau lang, bạn cần ăn giảm tinh bột (cơm, bún, miến, phở…), đồ chiên rán, thức ăn chế biến sẵn và ăn thêm nhiều loại rau xanh, trái cây tươi khác. Đồng thời áp dụng thêm các mẹo ăn rau vào đầu bữa, chia nhỏ bữa ăn, ăn đúng giờ để đường huyết giảm tốt hơn.

- Tập thể dục thường xuyên 30 phút/ngày.

- Uống đủ nước, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, stress.

-  Sử dụng thảo dược hỗ trợ: mặc dù không thay thế được thuốc Tây nhưng những thảo dược như Mạch Môn, Hoài Sơn, Nhàu đã được chứng minh có tác dụng giúp tăng cường chức năng tuyến tụy, giảm hấp thu đường sau ăn. Nhờ đó, khi sử dụng kết hợp thêm cùng các thảo dược này, hiệu quả kiểm soát đường huyết sẽ được tăng lên.

Hiện nay có rất nhiều trang tin quảng cáo bệnh tiểu đường có thể chữa khỏi. Tuy nhiên đây đều là các thông tin sai lệch. Thay vì tin vào các quảng cáo này, bạn hãy áp dụng các biện pháp kể trên. Rất nhiều người bệnh tiểu đường áp dụng các phương pháp này đã phục hồi sức khỏe và trở lại sinh hoạt, làm việc gần như người bình thường.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận