Tôi mới phát hiện tiểu đường được 2 tuần, hiện đang sử dụng thuốc bác sĩ kê nhưng thấy mắt mờ và chán ăn, buồn nôn. Xin hỏi nguyên nhân là do đâu, có phải biến chứng tiểu đường không và cách điều trị?

Chào bạn,

Không rõ hiện tại chỉ số đường huyết của bạn là bao nhiêu? Các dấu hiệu bạn đang gặp phải rất có thể là dấu hiệu của biến chứng tiểu đường trên mắt và hệ tiêu hóa. Tôi xin giải đáp từng dấu hiệu mà bạn đang gặp phải như sau:

Tình trạng mờ mắt ở người tiểu đường

Khi đường huyết tăng cao sẽ sản sinh ra chất độc hại làm tổn thương mao mạch ở mắt và gây mờ mắt. Tuy nhiên, mờ mắt cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý khác ở mắt. Vì vậy, nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên đi khám lại để xác định nguyên nhân, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Biến chứng mắt của bệnh tiểu đường có thể được cải thiện khi đường huyết ổn định. Vì vậy, bạn nên cố gắng duy trì thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, hạn chế các chất đường bột làm tăng đường huyết.

Các vấn đề tiêu hóa do bệnh tiểu đường

Các vấn đề về tiêu hóa do biến chứng tiểu đường type 2 là hệ lụy tất yếu của bệnh lý thần kinh tự chủ. Dấu hiệu của biến chứng này là: cảm giác chướng bụng, ăn không ngon, buồn nôn, và nôn.

Để giảm bớt cảm giác khó chịu của biến chứng này, người bệnh tiểu đường nên ăn thành các bữa nhỏ và có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Biến chứng tiểu đường là quy luật tất yếu của bệnh nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và làm chậm sự xuất hiện của chúng. Cùng với thuốc và chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường.

Thân mến!

Bình luận