Tôi bị tiểu đường mấy năm rồi, đường huyết lúc cao lúc thấp, đo cách đây 2 tuần là 120mg/dl. Hiện nay tôi có biểu hiện tê bì, đau ở tay chân, mắt mờ. Xin tư vấn giúp tôi!

Chào bạn,

Những triệu chứng mà bạn đang gặp phải rất có thể là dấu hiệu của biến chứng tiểu đường:

- Mờ mắt: biến chứng mắt.

- Tay chân tê bì, châm chích, đau nhức: biến chứng thần kinh ngoại biên.

Đường huyết tăng giảm thất thường khiến gia tăng các “rác thải” trong cơ thể, là yếu tố căn nguyên gây ra các biến chứng của bệnh trên tim, mắt, thận, thần kinh… do đó bạn cần kiểm soát đường huyết ở mức đều và ổn định hơn.

Ngoài việc tái khám sức khỏe theo định kỳ và sử dụng thuốc tây điều trị đều đặn của bác sĩ thì việc thực hiện chế độ ăn và tập luyện khoa học cũng sẽ cải thiện thêm được vấn đề này. Bạn có thể  áp dụng thêm một số mẹo khi ăn uống sau đây:

- Ăn rau, uống nước canh vào đầu bữa ăn, trước khi ăn thêm cơm, tinh bột.

- Chia nhỏ bữa ăn cho bác thành 5 bữa/ngày. Điều này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều vào các bữa chính nhưng cũng không bị đói, hạ đường huyết vào bữa phụ. Bữa phụ thì bạn có thể ăn sữa chua, hoa quả tươi hoặc uống sữa cho người tiểu đường.

- Ăn chậm nhai kỹ và ăn đúng giờ.

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường vừa giúp ổn định đường huyết, vừa cải thiện biến chứng. Một số thành phần thảo dược như Nhàu, Hoài sơn, Câu kỷ tử, Mạch môn khi kết hợp cùng với chất chống oxy hóa Alpha Lipoic Acid có thể đem lại tác dụng này.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận