Cho em hỏi 1 tuần trước em xét nghiệm đường huyết là 6.0 mmol/l/. Sau 1 tuần em sử dụng kim tiền thảo và xét nghiệm lại thì lên 7.0 mmol/l, bác sĩ viết là bị tăng nồng độ glucose R73. Em có bị sao không ạ?

Chào bạn,

Không rõ bạn đo đường huyết vào khi nào, tuy nhiên từ chỉ số cũng như kết luận trên phiếu xét nghiệm cho thấy đường huyết của bạn đang ở mức cao. Mặc dù chưa đủ cơ sở để kết luận chắc chắn bạn bị tiểu đường nhưng đây cũng là cảnh báo bạn cần có những thay đổi để giảm đường huyết.

Tốt nhất bạn nên xếp 1 buổi đi đo lại lượng đường trong máu khi đói 2 lần trong 1 tuần hoặc làm nghiệm pháp dung nạp glucose để biết chắc chắn bạn ở mức độ nào. Tiểu đường sẽ cần dùng thuốc còn tiền tiểu đường thì chưa cần thiết.

Đồng thời, trong chế độ ăn, bạn cũng nên giảm lượng thức ăn so với bình thường. Riêng rau củ quả thì có thể ăn tăng lên bởi đây là nguồn chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu.

Tập thể dục cũng là một giải pháp tốt giúp bạn giảm đường huyết. Bạn nên tập luyện 30 phút mỗi ngày và duy trì tất cả các ngày trong tuần.

Bên cạnh 2 biện pháp trên, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thảo dược từ Mạch Môn, Câu kỷ tử, Hoài Sơn... để nâng cao hiệu quả ổn định đường huyết và phòng ngừa sớm các biến chứng do đường huyết cao gây ra.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận