Tôi bị tiểu đường hơn 7 năm, đã biến chứng suy thận độ 1. Xin hỏi với tình trạng của tôi, duy trì đường huyết 6 chấm có được không?

Chào bạn,

Với người tiểu đường suy thận độ 1, duy trì đường huyết ở 6 mmol/l là hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi thêm cả chỉ số HbA1C để đánh giá bệnh chính xác hơn.

Chỉ số đường huyết chỉ là giá trị phản ánh lượng đường trong máu tại một thời điểm, trong khi đó HbA1C là giá trị đường huyết trung bình trong cả 3 tháng, sẽ phản ánh chính xác hơn khả năng ổn định đường huyết của người bệnh, đồng thời nói lên mức độ nguy cơ xảy ra các biến chứng.

Đối với người tiểu đường đã có biến chứng thận độ 1, chỉ số HbA1C khuyến cáo là dưới 7%. Để đạt mục tiêu này, bạn chú ý cần làm tốt cả 3 yếu tố: dùng thuốc, chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Hiện nay, sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm biến chứng tiểu đường trên thận là phương pháp được nhiều chuyên gia tán đồng về hiệu quả. Trong số đó, Mạch môn được coi như sự lựa chọn hàng đầu giúp bảo vệ thận cho người bệnh tiểu đường. Bạn tìm hiểu thông tin về hiệu quả của Mạch môn và cách ứng dụng của thảo dược này trong bài viết: Mạch môn chống biến chứng suy thận do tiểu đường

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận