chồng tôi 30 tuổi, đang làm công việc kinh doanh. Thời gian gần đây anh có triệu chứng run tay, run tay trái nhiều. Đi khám bác sĩ chẩn đoán là hội chứng Parkinson. Chồng tôi mới 30 tuổi mà bị hội chứng Parkinson như vậy có nguy hiểm không?

Chào chị,

Hội chứng Parkinson thực chất không gây nguy hiểm nhưng khiến chất lượng cuộc sống bị giảm đi đáng kể ở giai đoạn sau. Nguyên nhân của hội chứng Parkinson có thể là do tổn thương thần kinh, từ đó ảnh hưởng tới khả năng vận động bình thường của cơ thể. Với những triệu chứng giống như bệnh Parkinson, nhiều người hay lầm tưởng với bệnh Parkinson nhưng hai tình trạng này là hoàn toàn khác nhau.

Để điều trị hiệu quả hội chứng Parkinson, bạn cần đưa anh đi khám tại bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh của các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để có hướng phù hợp. Cùng với đó, trong quá trình điều trị anh cần được nghỉ ngơi, tránh những căng thẳng, stress, áp lực, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc vì đây là những yếu tố khiến tình trạng bệnh của anh trở nên trầm trọng.

Nếu có điều kiện, chị tham khảo cho anh sử dụng sớm các loại thảo dược quý như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng giảm run do nhiều nguyên nhân trong đó có hội chứng Parkinson, phục hồi khả năng vận động bình thường cho cơ thể. Mỗi ngày anh có thể sử dụng với liều 4 viên chia 2 lần mỗi ngày, uống trước bữa ăn 30 phút và cách các thuốc tây (nếu có) từ 1 – 2 giờ. Nếu cơ địa anh đáp ứng tốt thì sau khoảng một lộ trình 3 – 6 tháng thì tình trạng cũng được cải thiện đáng kể.

Chị có thể tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về hội chứng Parkinson:

http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/942-phan-biet-benh-parkinson-va-hoi-chung-parkinson.html

Nếu có thắc mắc gì về tình trạng bệnh, chị có thể gọi cho chúng tôi theo số  0243.775.98650283.977.8085 (trong giờ hành chính).

Chúc gia đình nhiều sức khỏe!

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận