Tôi 33 tuổi, đột nhiên đi chậm, một bên cơ thể bên phải hơi cứng đi đứng muốn ngã ra phía sau có phải bị Parkinson không à? Tôi đi chụp MRI não kết quả bình thường.

Chào bạn,

Tình trạng đi chậm muốn ngã ra phía sau, hơi cứng ở nửa người bên phải rất có thể đó là biểu hiện của bệnh parkinson. Thông thường nếu bệnh parkinson khởi phát ở những người trẻ như bạn thì tình trạng cứng người và đau do xoắn vặn các cơ sẽ phổ biến hơn là triệu chứng run.

Hiện tại bạn đã đi khám rồi thì không biết kết luận của bác sĩ là như thế nào? Nếu vẫn chưa tìm ra bệnh, bạn có thể đến thêm một vài bệnh viện khác hoặc chuyển tới các bệnh viện tuyến trên để thăm khám và sớm có phương pháp điều trị phù hợp.

Việc chẩn đoán parkinson, hiện nay chủ yếu là dựa vào thăm khám lâm sàng và thông qua việc hỏi bệnh, khám triệu chứng. Ngoài ra, còn một phương pháp có thể xác định chính xác việc bạn có mắc parkinson hay không, đó là dùng liệu pháp levodopa. Ở người parkinson khi sử dụng thuốc này các triệu chứng sẽ cải thiện nhanh chóng. Nếu là hội chứng parkinson hoặc do các nguyên nhân khác có thể không hoặc kém hiệu quả.

Chúc bạn mạnh khỏe!

 

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận