Câu hỏi: Chào chuyên gia, em mới sinh bé được 8 tháng. Hai ngày em bị cảm, sốt. Em lo lắm không biết có nên cho bé bú không ạ? Em sợ sữa mẹ sẽ bị nhiễm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên gia. Vấn đề mẹ bị ốm có nên cho con bú tiếp không là băn khoăn của rất nhiều mẹ bỉm. Tuy nhiên, các mẹ có thể yên tâm là trong hầu hết các trường hợp, mẹ bị cảm cúm, sốt thông thường vẫn có thể cho con bú đều đặn. Điều này là bởi đa số các virus, vi trùng gây cảm, cúm sẽ không truyền từ sữa mẹ sang bé được. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về việc bé bị lây bệnh từ sữa mẹ. 

Mẹ vẫn có thể cho con bú khi bị cảm cúm thông thường

Mặt khác, sữa mẹ là nguồn kháng thể quý giá, giúp hoàn thiện hàng rào miễn dịch tự nhiên, bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi để cho bé bú, bạn có thể chuẩn bị sữa từ trước, bằng việc vắt hoặc dùng máy hút sữa. Ngoài ra, muốn giảm nguy cơ lây bệnh cho bé tối ưu, dưới đây là những lưu ý dành cho mẹ:

  • Vệ sinh sạch sẽ: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bé để tránh lây nhiễm.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ: Cố gắng nghỉ ngơi nhiều để cơ thể nhanh chóng hồi phục.
  • Uống đủ nước: Bù nước đầy đủ để cải thiện tình trạng mệt mỏi và có đủ sữa cho bé bú.
  • Theo dõi tình trạng của bé: Nếu bé có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sốt, tiêu chảy, bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ ngay.

Bên cạnh đó, để tăng cường sức đề kháng cho bé, mẹ có thể tham khảo cho bé sử dụng sản phẩm nhỏ giọt kết hợp giữa vitamin D3 và lợi khuẩn. Sản phẩm cung cấp vitamin D3 và hàng trăm triệu lợi khuẩn Bacillus clausii, vách tế bào lợi khuẩn Immunepath-IP® hỗ trợ tăng đề kháng, bảo vệ sức khỏe, ngừa ốm vặt cho bé. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Bao vi nang hiện đại, giúp lợi khuẩn và vách tế bào bền bỉ trong môi trường D3 và phát huy được tác dụng tối đa khi vào cơ thể. 

Hy vọng bạn đọc đã có được câu trả lời hữu ích trong việc chăm sóc trẻ. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, hãy gửi bình luận để được chuyên gia tư vấn sớm nhất nhé!

BTV Lan Anh

banner BGD31.webp

Bình luận